Tin mới

Người dân ngồi, nằm la liệt để ăn uống ở TTTM trong đầu năm gây tranh cãi

Thứ năm, 02/01/2020, 10:23 (GMT+7)

Do Tết Dương lịch chỉ được nghỉ một ngày, nên nhiều gia đình thường chọn đi mua sắm dẫn đến tình trạng các TTTM quá tải. Việc tập trung đông người đã tạo nên khung cảnh lộm nhộm, khá mất mỹ quan.

Đối với nhiều gia đình thì các TTTM là địa điểm lý tưởng được lựa chọn trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vì không gian rộng, tích hợp nhiều dịch vụ từ mua sắm, vui chơi, giải trí, ăn uống....

Tuy nhiên, vì ai cũng có tâm lý này nên một số địa điểm đã xảy ra tình trạng quá tải. Đáng chú ý, chiều qua (1/1) trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng chục người dân có cả trẻ nhỏ ngồi la liệt dưới sảnh một TTTM ở Hà Đông (Hà Nội) để nghỉ ngơi khiến nhiều người không khỏi ái ngại.

Theo nội dung hình ảnh có thể thấy, sau quá trình tham quan, mua sắm nhiều gia đình đã vô tư ngồi luôn xuống sàn gạch để nghỉ chân, thậm chí không ít người còn tranh thủ ăn uống tạo nên khung cảnh luộm thuộm, khá mất mỹ quan.

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

"Nghỉ lễ nên ở đâu cũng đông đúc cả, nhưng mỗi người có ý thức chút chứ ngồi la liệt túm 5 tụm 3 còn ăn uống ở nơi công cộng như kia trông phản cảm quá"; "Sảnh TTTM là chỗ để mọi người đi lại chứ có phải để lê la ngồi ăn uống đâu, trông hơi mất mĩ quan. Chưa kể mọi người còn ăn uống, trò chuyện rôm rả ở đó gây mất trật tự nữa. Đúng là những ngày lễ Tết chỉ nên ở nhà thay vì chen chúc ở những nơi công cộng", là những bình luận từ cư dân mạng.

Trước đó, ngày 19/5, hình ảnh hàng trăm người dân Hà Nội mang theo đồ ăn thức uống, kéo nhau tới Aeon Mall (quận Long Biên, Hà Nội) nằm, ngồi la liệt trên sàn để tránh cái nóng như thiêu như đốt của mùa hè cũng từng gây xôn xao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news