Tin mới

Người dân nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ ngay dịp lễ

Thứ năm, 30/04/2020, 16:41 (GMT+7)

Người dân thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương khác đã bắt đầu nhận tiền từ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng từ trước và ngay trong dịp lễ 30/4.

Theo tin tức trên Báo chính phủ, Tuổi trẻ, Người lao động, sáng nay, hàng ngàn hộ dân tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác đã được nhận tiền hỗ trợ.

Báo Người lao động dẫn lời ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết: "Trong sáng 30/4, toàn bộ các phường quận Hoàn Kiếm thực hiện chi trả đến hơn 4.000 người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với số kinh phí trên 6 tỷ đồng".

Báo Lao động thủ đô cũng đưa tin về tình hình triển khai gói an sinh xã hội đến người dân trên địa bàn. Tính đến  tối 29/4, đã có 4 phường Kim Liên, Nam Đồng, Quốc Tử Giám và Trung Phụng thực hiện việc chi trả cho các đối tượng theo quy định.

Sáng 30/4, các phường thuộc quận Ba Đình cũng đồng loạt thực hiện chi trả hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Việc chi trả, hỗ trợ được thực hiện dưới sự giám sát của Công an, Ban công tác Mặt trận phường, đảm bảo đúng quy trình trong phòng chống dịch.

Huyện Ba Vì cũng dự kiến chi trả, hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng cho khoảng 32.000 đối tượng trong đợt này.

Theo dự kiến, hôm nay thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành việc chi trả cho khoảng 50% đối tượng thụ hưởng. Trước đó, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt kinh phí trên 505 tỉ đồng để hỗ trợ cho hơn 414.000 người là đối tượng Chính sách, hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Người dân phấn khởi vì nhận tiền hỗ trợ ngay dịp lễ 30/4. Ảnh: Người lao động

Không chỉ Hà Nội, tại Lào Cai, UBND tỉnh cũng  chỉ đạo cụ thể về việc hỗ trợ cho các đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội thuộc diện được hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Từ 28-30/4, tỉnh Lào Cai đã chi trả tiền hỗ trợ cho 2.986 người có công, thân nhân người có công và gần 13.000 đối tượng hưởng bảo trợ xã hội bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng đối với người có công, thân nhân người có công thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Tổng kinh phí là hơn 22 tỷ đồng. Trong những ngày tới, Lào Cai sẽ tiếp tục chi trả tiền hỗ trợ cho khoảng 170.000 người thuộc đối tượng nghèo, cận nghèo. Riêng các nhóm đối tượng còn lại, địa phương tiếp tục rà soát và có sự giám sát của nhiều ngành liên quan, bảo đảm công tác chi trả đúng người, đúng đối tượng.

Hôm nay, những hộ dân cuối cùng thuộc 4 nhóm đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội đã nhận tiền hỗ trợ từ gói tạm cấp ngân sách tỉnh đợt 1. Đợt này, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chi hơn 149 tỷ đồng tạm ứng từ nguồn ngân sách tỉnh về các địa phương để hỗ trợ gần 135.000 đối tượng. Mỗi đối tượng có công và bảo trợ xã hội được nhận 1.500.000 đồng cho 3 tháng. Mỗi thành viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ là 250.000 đồng/tháng.

Từ ngày 27/4, thành phố Cần Thơ đã triển khai chi hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 là nhóm đối tượng chính sách và người có công với cách mạng đang hưởng ưu đãi hàng tháng, nhóm đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và nhóm hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nhiều quận, huyện tại Cần Thơ đã chi xong 100% cho 3 nhóm đối tượng sau 2 ngày triển khai. Những nhóm đối tượng còn lại sẽ tiếp tục được rà soát và sớm nhận tiền hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news