Tin mới

Người đàn ông ăn tre để sống sót trong 5 ngày lạc trên núi tuyết

Thứ sáu, 17/08/2018, 21:20 (GMT+7)

Một người đàn ông được giải cứu trên “thủ phủ gấu trúc”, đỉnh núi cao nhất ở Trung Quốc, sau 5 ngày ăn tre và uống nước suối để sinh tồn.

Một người đàn ông được giải cứu trên “thủ phủ gấu trúc”, đỉnh núi cao nhất ở Trung Quốc, sau 5 ngày ăn tre và uống nước suối để sinh tồn.

Anh Zhou Bo, 26 tuổi, bị lạc trong hành trình một mình leo núi lần đầu tiên của anh. Anh đã đấu tranh để sống sót trong hoàn cảnh khắc nghiệt giữa núi rừng hoang vắng. Cuối cùng đội cứu hộ phát hiện ra anh trên núi tuyết Xiling, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, vào chiều thứ Bảy tuần trước (11/8) sau 4 ngày tìm kiếm cứu hộ không có kết quả.

Đội cứu hộ tìm được anh Zhou đang trong tình trạng kiệt sức dưới một gốc cây trên núi, nhưng anh vẫn còn tỉnh táo. Nơi anh được tìm thấy cao tới 5.364 mét so với mực nước biển, hiện anh đang dần hồi phục trong bệnh viện.

Người đàn ông được giải cứu vào ngày thứ năm bị lạc trên núi tuyết Xiling. (Ảnh: Sina)

Trong thời gian bị lạc trên núi, anh đã uống nước suối và dùng đá để đào măng ăn. Đó là chế độ ăn chính của loài gấu trúc khổng lồ. Thành Đô là nơi có trung tâm nghiên cứu chính về loài gấu trúc khổng lồ của Trung Quốc.

Lý do khiến anh Zhou một mình mạo hiểm lên núi đến khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất Trung Quốc vào thứ Hai tuần trước (6/8) là cuộc tranh cãi với mẹ anh là bà Yu Fang.

Vào thời điểm bị lạc, anh Zhou chỉ mặc một chiếc áo sơ mi ngắn tay, và không mang theo thiết bị đi bộ đường dài hay lương thực dự trữ. Anh tìm nơi ẩn nấp trong hang động ở trên núi, điện thoại của anh bị mất sóng, và cơn mưa rừng làm anh thấy khó khăn hơn.

Nhưng anh vẫn nghĩ là tự mình có thể xuống núi nên đã không gọi cảnh sát khi vừa bị lạc. Sau khi nhận ra mình đang trong tình thế nguy hiểm, anh Zhou đã gọi cảnh sát vào sáng hôm sau lúc điện thoại sắp hết pin. Ngọn núi khi ấy bị che phủ trong sương mù dày đặc.

Ngay lập tức, cảnh sát điều khoảng 180 nhân viên tìm kiếm và cứu hộ lên núi, nhưng mưa và sương mù đã hạn chế tầm nhìn và kéo dài thời gian tìm kiếm đến 4 ngày.

May mắn thay, vào ngày thứ 5, một người nông dân lên núi tìm các loại thảo mộc đã nhìn thấy anh Zhou, lúc đó anh đã không còn sức để đi bộ.

Anh Zhou cho biết anh đã đọc sách và xem video về những chuyến leo núi nhưng không có kinh nghiệm trước đó, thêm vào đó khi quyết định lên núi là hành động bộc phát. Tai nạn lần này là một bài học cho anh Zhou, hy vọng điều này sẽ không tái diễn thêm một lần nào nữa.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news