Tin mới

Người đàn ông béo nhất thế giới cắt 70\% dạ dày để giảm cân

Thứ năm, 29/10/2015, 15:04 (GMT+7)

Người đàn ông béo nhất thế giới nặng 436kg chuẩn bị trải qua cuộc phẫu thuật cắt 70\% dạ dày của anh để giảm cân.

Người đàn ông béo nhất thế giới nặng 436kg chuẩn bị trải qua cuộc phẫu thuật cắt 70% dạ dày của anh để Giảm cân.

[mecloud]w7HCkouV3k[/mecloud]

Theo tin tức từ DailyMail cho hay, người đàn ông nặng nhất thế giới, anh Palăng Andres Moreno, nặng 960 pounds (436kg) đi phẫu thuật giảm cân vào ngày 26/10.

Để đưa được người đàn ông này ra khỏi giường cần đến 7 người đàn ông lực lưỡng. Palăng Andres Moreno sẽ được đưa lên một chiếc cáng được gia cố đặc biệt và đưa ông từ nhà riêng ở thành phố Obregon vào một bệnh viện Guadalajara để cắt bớt mỡ bụng.

Andres Moreno sinh ra tại bang miền Bắc Sonora có biên giới với Mỹ và là nôi của tập quán ăn thịt nướng dã chiến.

Khi 10 tuổi, anh đã đạt kỷ lục về cân nặng với 120kg. Mười năm sau, con số này lên tới 170kg và sau khi cha anh qua đời, do chịu nhiều áp lực, số cân nặng của anh tăng vô biên và lên tới 444kg như hiện nay.

Andres Moreno hiện nặng gần 436kg. Ảnh: Dailymail

Để có thể tiến hành phẫu thuật, trước đó vài tháng anh Andres đã thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm gần 100kg, điều kiện cần thiết để hỗ trợ cho ca phẫu thuật và quá trình hồi phục sau mổ.

"Tôi sắp bước vào hành trình để sang trang mới của cuộc đời. Tôi mong cuộc sống mới sẽ khác xa so với hoàn cảnh của cơ thể tôi bây giờ", Moreno nói.

Các bác sĩ cắt bỏ khoảng 70% dạ dày của Moreno và tái định tuyến một phần dài của ruột non nhằm làm giảm khả năng hấp thụ thức ăn, một phương pháp tối ưu cho những bệnh nhân mắc bệnh béo phì cực độ.

Quá trình này từng được sử dụng ở những bệnh nhân béo phì nhằm làm giảm lượng bữa ăn và lượng calo hấp thụ từ thức ăn, từ đó sẽ giúp họ giảm cân.

Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật này đặt ra nhiều rủi ro cho người đàn ông nặng nhất thế giới này bởi các bác sĩ rất ít khi thực hiện những cuộc phẫu thuật như vậy trong khi đây lại là cuộc phẫu thuật khó, phải gây tê phức tạp.

Bác sĩ phẫu thuật Jose Castañeda thừa nhận trọng lượng của mình thậm chí gây ra một khó khăn cho các thiết bị như bàn mổ mà chưa bao giờ thực hiện rất nhiều trước.

Được biết, từ năm 2013, Mexico đã vượt Mỹ trở thành quốc gia có tỷ lệ dân số thừa cân và béo phì cao nhất thế giới.

Hiện nay có 2 tỷ người trên thế giới mắc bệnh này và trong đó có 500 triệu trong mức béo phì và siêu phì như trường hợp của anh Andres Moreno.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người đàn ông