Tin mới

Người đàn ông bị bệnh lạ ăn gần hết khuôn mặt

Thứ ba, 15/09/2015, 00:00 (GMT+7)

Anh Huỳnh Văn Đạt tại Tiền Giang bị bệnh lạ ăn mất khuôn mặt. Hiện giờ, anh đang phải chống chọi lại bệnh trong đau đớn và cái nghèo bủa vây gia đình.

Anh Huỳnh Văn Đạt tại Tiền Giang bị bệnh lạ ăn mất khuôn mặt. Hiện giờ, anh đang phải chống chọi lại bệnh trong đau đớn và cái nghèo bủa vây gia đình.

Thông tin và hình ảnh anh Huỳnh Văn Đạt, sinh năm 1964, ở ấp Hậu Hòa, Xã hậu Thành, Huyện Cái Bè, Tiền Giang được một thành viên đăng tải trên mạng xã hội nhanh chóng nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng và dư luận.

Theo đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh anh Đạt cùng dòng thông tin về địa chỉ và lời kêu gọi giúp đỡ.

Thông tin kêu gọi sự giúp đỡ về trường hợp của anh Đạt được cộng đồng mạng quan tâm. Ảnh Internet

"Anh bị bệnh, bác sĩ nói là bệnh lạ chứ không biết là bệnh gì. Nay đã 9 năm rồi, giờ nhà rất nghèo, có gì bán đã bán hết rồi để lo cho anh.

Hôm ra thăm anh chị, nhìn thấy cảnh không ai không khóc cả.

Xin tất cả cùng nhau giúp anh chị qua nỗi đau khổ này, ít nhất là cùng hiện diện bên anh chị trong lúc đau khổ này", người đăng thông tin kêu gọi.

Trên báo Trí Thức Trẻ cũng có bài viết xác nhận về trường hợp này. Theo đó, thông tin về anh Đạt trùng khớp với thông tin đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Đồng thời, tác giả bài viết còn cung cấp thêm về bệnh tình của anh qua lời kể của chị Huỳnh Thị Triều (vợ anh Đạt).

Từ năm 2004, anh bắt đầu bị chảy máu cam thường xuyên, nghĩ là bệnh bình thường nên gia đình cắt thuốc Nam uống nhưng không khỏi.

Bệnh tình ngày càng nặng, máu cam rồi nước mắt cứ liên tục chảy ròng ròng. Đến viện khám, bác sĩ kết luận, anh bị suy thoái sống mũi và tiến hành phẫu thuật nhưng bệnh vẫn không khỏi.

Vào một ngày, khi anh uống nước thì thấy nước chảy ngược lên mũi. Kiểm tra trong miệng thấy xuất hiện một lỗ ở hàm trên to bằng đầu đũa.

Vài tháng sau lỗ này làm thủng ra sống mũi và ngày càng lan rộng, tạo thành hố trên khuôn mặt.

Mặc dù bị căn bệnh lạ ăn gần hết khuôn mặt nhưng anh Đạt vẫn minh mẫn nhưng nói chuyện khó khăn. Ảnh nhóm Từ thiện Đến với lòng thương

Bệnh viện Đại Học Dược, Bệnh viện Pháp Việt khám và kết luận anh bị suy thoái sống mũi. Các bác sĩ cho biết, bệnh này có thể chữa khỏi nhưng tốn rất nhiều tiền.

Nhiều năm đưa anh đi chữa trị, gia đình đã vắt kiệt tài chính, những gì có giá trị đều đánh đổi lấy tiền để chữa bệnh. Nhưng bệnh tình càng ngày càng nặng.

Đến nay, khuôn mặt anh Đạt gần như bị "bệnh lạ" ăn mòn gần hết. Anh phải sống trong sự đau đớn, dày vò bản thân.

Mặc dù, hiện giờ bệnh đã ăn vào phần mắt, khiến anh không còn nhìn thấy, sức khoẻ yếu không đi lại được nhưng anh Đạt vẫn minh mẫn, tỉnh táo nói chuyện được với người xung quanh dù phát âm hơi khó khăn.

Video: Xót xa người đàn ông bị bệnh lạ ăn hết khuôn mặt

[mecloud]IXGp8fU3n8[/mecloud]

Sau khi biết thông tin, nhiều nhóm thiện nguyện đã chung tay giúp sức để anh Đạt và gia đình có tiền chữa bệnh, vượt qua nỗi đau.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ:

Chị Huỳnh Thị Triều (vợ anh Đạt) ấp Hậu Hòa, Xã hậu Thành, Huyện Cái Bè, Tiền Giang.

T.Phong (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news