Tin mới

Người đàn ông bị bệnh lạ ăn mặt: "Sẽ tuyệt thực nếu đưa tới bệnh viện"

Thứ hai, 21/09/2015, 19:50 (GMT+7)

Người đàn ông bị bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt đã từ chối tới bệnh viện chữa trị, ông còn dọa sẽ tuyệt thực nếu đưa đến bệnh viện.

Người đàn ông bị bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt đã từ chối tới bệnh viện chữa trị, ông còn dọa sẽ tuyệt thực nếu đưa đến bệnh viện.

Theo tin tức trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Bùi Văn Nghiêu- giám đốc Bệnh viện huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, ông Huỳnh Văn Đạt (51 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang)- bệnh nhân bị bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt đã từ chối đến bệnh viện tỉnh để làm xét nghiệm và điều trị.

Cũng theo nguồn tin này, người nhà bệnh nhân cũng cho biết, ông Đạt không đồng ý chữa trị và dọa sẽ tuyệt thực nến đưa đến bệnh viện.

Trước đó, trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, TS-BS Nguyễn Hùng Vĩ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi thăm bệnh nhân Huỳnh Văn Đạt, ông nhận định bệnh nhân đang mang bệnh cam tẩu mã- viêm hoại tử mạn tính. Đây là căn bệnh ước tính mỗi năm có 140.000 ca bệnh mới, tỉ lệ tử vong cao.

Nguyên nhân mắc căn bệnh lạ, cam tẩu mã này là do suy nhược cơ thể, sinh sống trong vùng có môi trường nước uống ô nhiễm, vệ sinh kém...dẫn đến hoại tử vòng niêm mạc mũi và bị ăn vào đến xương.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Đạt nói: “Gần 10 năm nay, từ thuốc Tây đến thuốc Nam, thuốc Bắc ai bày gì tôi đều đã uống qua nhưng bệnh vẫn không khỏi mà còn nặng hơn. Giờ tôi mệt mỏi lắm vì mình trở thành gánh nặng cho vợ con nên cũng không muốn chạy chữa gì nữa”.

Như tin tức đã đưa, vào năm 2004, ông Đạt bị chảy máu cam nhiều, và đã uống thuốc ở nhiều nơi không khỏi. Sau khi đến bệnh viện thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông Đạt bị nghẹt vách ngăn mũi và tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, một thời gian sau ở hàm trên của ông Đạt xuất hiện một lỗ lớn và lan rộng ra vùng mặt. Ông Đạt tiếp tục được các bác sĩ chẩn đoán bị thoái sống mũi và được phẫu thuật, tuy nhiên không khỏi.

Từ đó đến nay, dù đã uống nhiều loại thuốc nhưng căn bệnh lạ của ông Đạt không khỏi. Hiện lỗ nhỏ trên mặt ông Đạt đã lan rộng ra khiến bệnh nhân mất hẳn phần mũi, hàm trên, hai mắt, tai...

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news