Tin mới

Người đàn ông bị phạt 80 triệu vì bán que thử thai giả

Thứ tư, 25/03/2015, 19:21 (GMT+7)

Ông Tài bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phạt số tiền 80 triệu đồng về hành vi buôn bán que thử thai Quickstick giả với số lượng lớn và giá thành như que thử thai thật.

Ông Tài bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phạt số tiền 80 triệu đồng về hành vi buôn bán que thử thai Quickstick giả với số lượng lớn và giá thành như que thử thai thật.


 

Ngày 25/3, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết trên báo Dân Trí, từ ngày 9 đến 20/3 đơn vị này đã tiến hành thanh kiểm tra tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc tư nhân, cơ sở Phẫu thuật thẩm mỹ… trên địa bàn. Trong quá trình thanh tra, nhiều sai phạm đã được phát hiện, làm rõ.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt hành chính đối với nhiều cơ sở, mức xử phạt cao nhất được áp dụng với ông Bùi Thế Tài (số 6/18B ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) với số tiền 80 triệu đồng về hành vi buôn bán que thử thai Quickstick giả với số lượng lớn và giá thành như que thử thai thật.

Ngoài ra, theo báo Tuổi Trẻ, Sở Y tế TP còn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng mỗi người, đối với bà Hồ Thị Trang và bà Nguyễn Thị Hoa (phòng khám đa khoa Vạn Phước, Q.3) vì cho người khác thuê, mượn chứng chỉ hành nghề;

Xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với Công ty TNHH phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc (P. Bến Thành, Q.1) vì quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn.

Liên quan đến tác hại của que thử thai giả, thông tin trên báo Lao Động cho rằng que thử thai giả sẽ gây nguy hiểm khi người có kết quả dương tính giả tìm cách phá thai, sử dụng các biện pháp không an toàn hay nạo phá thai ở các cơ sở y tế uy tín, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Các chuyên gia sản khoa cảnh báo, chị em nên mua các loại que thử thai có thương hiệu, mua que thử thai ở các hiệu thuốc lớn. Giá của các loại que thử thai có thương hiệu khoảng 17.000-20.000 đồng. Nếu que thử thai quá rẻ, có thể đó là que giả, nhái. Khi mua, nên chú ý xem xét que thử thai phải còn trong bao bì, còn hạn sử dụng, trên bao bì có tem chống hàng nhái... Khi sử dụng, phải thực hiện đúng các bước như hướng dẫn.

Kết quả que thử thai có thể thay đổi cuộc sống của mỗi người hoặc của cả gia đình. Do vậy, phải hết sức cẩn trọng khi mua que thử thai để tránh mua phải hàng giả, nhái, vừa mất tiền vừa cho kết quả không chính xác và mua thêm những nỗi buồn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news