Tin mới

Người đàn ông bị vợ bỏ 'rảnh rỗi' gọi điện trêu cảnh sát 113

Thứ sáu, 24/04/2020, 11:03 (GMT+7)

N. khai nhận tại cơ quan điều tra do bị vợ bỏ, ở nhà một mình buồn chán nên đã gọi điện để trêu 113. Đồng thời, người đàn ông này cũng muốn thử xem công an có đến giải quyết không.

Theo tin tức từ Dân trí Tuổi trẻ, ngày 23/4, Công an huyện Hiệp Hòa cho biết đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa triệu tập Nguyễn Văn N. (38 tuổi, trú tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa) để làm rõ hành vi báo tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 21/4, N. gọi điện đến đường dây nóng 113 và giả danh mình tên Chung, người thôn Mai Hạ, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để trình báo về một vụ việc.

Trương Đức N. tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

"Buổi chiều cùng ngày có người bạn tên Trương Đức Nhàn (39 tuổi, ở An Hòa, xã Đoan Bái, Hiệp Hòa) trong quá trình nói chuyện đã bỏ trong túi ra 1 khẩu AK và 3 quả lựu đạn nói là đến 30/4 sẽ trả thù 1 gia đình vì lý do cá nhân", N. báo với công an.

Nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hiệp Hòa cùng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh tin báo trên.

Sau khi bị lực lượng chức năng gọi điện lại xác minh, N. quanh co nói dối rằng người gọi điện thoại không phải là mình mà là một người vừa uống rượu say, hiện người này đang đi mua mì tôm chưa về...

Lực lượng chức năng đã mời N. đến trụ sở làm việc. Biết không thể chối tội nên người đàn ông này khai báo rằng do vợ bỏ đi, ở nhà một mình nên rảnh rỗi đã gọi điện đến số 113 để trêu. Đồng thời, người đàn ông này cũng "muốn thử xem nếu sự việc xảy ra thật, xem các anh công an có đến giải quyết không".

Đây không phải là lần đầu tiên người đàn ông này có hành vi "trêu' cảnh sát mà trước đó 10 ngày, N. cũng giới thiệu tên là Chung, nói là phát hiện gần nhà có người nghi mắc Covid-19 vừa ở Hà Nội về.

Khi được cảnh sát 113 hướng dẫn gọi cho Công an huyện Hiệp Hòa trình báo, Nhàn đã gọi cho Công an huyện; sau khi Công an huyện hướng dẫn gọi cho Công an xã Đoan Bái thì máy Nhàn bị hết pin và không gọi lại nữa.

Vì hành vi này, Công an tỉnh Bắc Giang đã xử phạt hành chính đối với N. theo điểm B, khoản 2, điều 5, NĐ 167-CP/2013 của Chính phủ về hành vi báo tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news