Tin mới

Người đàn ông có 4 đời vợ: Tôi thấy mình thật hạnh phúc

Thứ ba, 21/10/2014, 10:52 (GMT+7)

Dù không thể sinh con nhưng ông Tăng Đình Thích (Diễn Châu, Nghệ An) luôn sống trong sự yêu thương, sum vầy với những người vợ đã đi qua cuộc đời mình. Những đứa con không phải là máu mủ cũng luôn kính trọng và yêu thương ông.

Dù không thể sinh con nhưng ông Tăng Đình Thích (Diễn Châu, Nghệ An) luôn sống trong sự yêu thương, sum vầy với những người vợ đã đi qua cuộc đời mình. Những đứa con không phải là máu mủ cũng luôn kính trọng và yêu thương ông.

Căn nhà của ông Tăng Đình Thích ở thôn 2, xã Diễn Đồng (Diễn Châu, Nghệ An) lưu giữ rất nhiều kỷ vật về quãng đời đã qua của ông.

Trong căn nhà ấy, ông Thích sống hạnh phúc với người vợ thứ tư của mình là bà Phạm Thị Hiền.

Đặc biệt hơn, ông còn luôn nhận được sự quan tâm, yêu thương của bà vợ trước và những người con riêng của họ.

              

Ông Thích và người vợ thứ 4 - bà Phạm Thị Hiền

Ông Thích cho biết, người vợ đầu tiên của ông, bà Thúy, đã theo chồng vào Nam lập nghiệp nên không liên lạc. Những kỷ niệm với người vợ đầu tiên ấy đã lại những dấu ấn đặc biệt trong ông về lý tưởng yêu nước của thế hệ thanh niên như ông thời đó.

Người vợ thứ hai, bà Cao Thị Châu chia tay ông sau 7 năm chung sống đã xây dựng gia đình ở xã bên, có 2 đứa con gái năm nay đều đã vào đại học.

Không chỉ vợ chồng bà Châu thi thoảng qua lại thăm thú, hai đứa con gái lớn của bà Châu mỗi khi có thời gian đều đến vui vầy cùng ông.

“Các cháu đều gọi tôi gọi tôi là cha làm tôi rất ấm lòng”, ông Thích xúc động nói.

Lúc rảnh rỗi ông thường chơi đàn, thổi sáo

Con nuôi của ông Thích là Tăng Đình Trung nay cũng đã lập gia đình. Biết ơn người đã từng nuôi nấng, thương yêu mình như con ruột nên anh thường xuyên đưa vợ con về thăm ông bà vào những dịp lễ tết, dạy các con kính trọng ông như ông nội.

Ông Thích cho biết, hiện tại ông đã có đến 5 đứa con (3 trai, 2 gái) của bốn bà vợ, đứa nào cũng thương yêu, quý trọng ông như người cha đẻ của mình.

Bà Phạm Thị Hiền, người vợ 25 năm nâng khăn sửa túi cho ông luôn thể hiện niềm hạnh phúc khi chia sẻ về cuộc sống với người chồng hiện tại.

Bà cho biết: “Ngày tôi gặp ông, ông là một người đàn ông chân chất. Chúng tôi đồng cảm với hoàn cảnh của nhau nên đã nguyện về sống cùng nhau dưới một mái nhà. Ông không bao giờ nặng lời với vợ mà luôn lắng nghe tôi. Đó là điều khiến tôi vô cùng cảm phục”.

Bà còn chia sẻ một điều khá thú vị về người đàn ông đào hoa của mình. Đó là trong khoảng thời gian chung sống bên bà, ông Thích đã trải qua ít nhất ba lần “rung động” trước người phụ nữ khác. Tuy nhiên, cuối cùng, ông vẫn kiên định vui vầy bên bà

Tò mò hỏi bà có ghen không khi có một người chồng đào hoa, bà Hiền cười trừ: “Khi tôi đến với ông là tôi đã dành trọn niềm tin cho ông ấy. Bao nhiêu năm sống chung dưới một mái nhà nên tôi hiểu ông ấy là một người đàn ông trách nhiệm với gia đình. Vì vậy, tôi biết, ông ấy không thể nào xa tôi được đâu”.

Bà Hiền cũng chia sẻ, chính vì cả hai ông bà luôn trao trọn niềm tin cho nhau nên tình cảm hai vợ chồng bao nhiêu năm qua vẫn bền chặt.

Còn với ông Thích, ông cho rằng nếu sống chân thành thì sẽ được yêu quý và trân trọng.

Ông chia sẻ: “Cuộc sống hạnh phúc với tôi là được ở bên người vợ hiền, những đứa con ngoan và các cháu hiếu thảo. Hạnh phúc đơn giản chỉ là vậy, đâu phải cái gì đó quá đỗi xa vời”.

Theo Đào Phan - Khánh Nguyên/ Gia Đình Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news