Tin mới

Người đàn ông đào được 100kg vàng gần 90 tỷ trong căn nhà thừa kế

Thứ năm, 24/11/2016, 11:11 (GMT+7)

Thừa kế lại ngôi nhà của người họ hàng quá cố, người đàn ông Pháp này đã vô tình tìm thấy một kho báu vàng nặng 100kg, có giá trị lên tới gần 90 tỷ đồng.

Thừa kế lại ngôi nhà của người họ hàng quá cố, người đàn ông Pháp này đã vô tình tìm thấy một kho báu vàng nặng 100kg, có giá trị lên tới gần 90 tỷ đồng.

Chia sẻ trên BBC, ông Nicolas Fierfort – một nhà đấu giá đã cho biết về một trường hợp khách hàng may mắn cực kỳ hy hữu mà ông từng gặp trong công việc. Đó là một người đàn ông ở Pháp, người này vô tình tìm thấy một kho báu bao gồm các miếng vàng, đồng xu vàng và thỏi vàng trong căn nhà nằm tại thành phố Evreux, Normandy, Pháp, được họ hàng thừa kế lại.

Người đàn ông Pháp may mắn tìm thấy kho báu gồm vàng miếng, vàng thỏi, đồng xu vàng nặng 100kg, trị giá gần 90 tỷ đồng. Ảnh: BBC

Toàn bộ kho báu vàng ước tính nặng 100kg và được chôn giấu ở khắp nơi trong nhà, từ mặt bàn, chân ghế đến trong nhà tắm,... Chúng được người chủ cũ giấu rất khéo léo, và chỉ dần lộ ra khi người đàn ông Pháp là chủ nhân mới của căn nhà đến di chuyển đồ nội thất.

Ông Nicolas Fierfort tiết lộ, ban đầu chủ nhân mới tìm thấy một hộp thiếc đựng các đồng xu vàng, chiếc hộp được bắt vít bên dưới đồ nội thất. Lần sau người này tìm kiếm và phát hiện thêm các đồng xu vàng dấu trong hộp đựng rượu wisky. Và lần cuối cùng ông ta tìm thấy các miếng vàng, thỏi vàng nặng tới 12kg, chúng nằm rải rác ở khắp nơi trong căn nhà.

Cụ thể, có tất cả 5.000 miếng vàng, bao gồm 2 thỏi vàng nặng 12kg, 37 thỏi vàng nặng 1kg. Theo nhà đầu tư Nicolas Fierfort, số vàng này có thể được định giá vào khoảng 3,5 triệu Euro, tương đương khoảng 84,5 tỷ đồng.

Xét theo tờ giấy chứng nhận tìm thấy trong ngôi nhà có thể thấy, toàn bộ số vàng trên được người chủ quá cố sở hữu hợp pháp từ những năm 1950-1960. Như vậy, người đàn ông may mắn trên sẽ phải đóng 45% thuế thừa kế để sở hữu số vàng trên. Hoặc nếu trường hợp xấu nhất là chủ nhân quá cố chưa kê khai số vàng thì người thừa kế sẽ phải đóng thuế truy thu trong vòng 3 năm, theo báo địa phương La Depeche.

Xem thêm video:

 [mecloud]J9FmtzsI8o[/mecloud]

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news