Tin mới

Người đàn ông đào vườn vô tình phát hiện loại nấm quý hiểm, vô cùng đắt đỏ

Thứ sáu, 16/06/2017, 11:16 (GMT+7)

Vừa bắt đầu công việc làm vườn được một tháng thì người đàn ông 60 tuổi may mắn phát hiện loại nấm cực kỳ quý hiểm, được xem là nguyên liệu "vàng" của các đầu bếp.

Vừa bắt đầu công việc làm vườn được một tháng thì người đàn ông 60 tuổi may mắn phát hiện loại nấm cực kỳ quý hiểm, được xem là nguyên liệu "vàng" của các đầu bếp.

Steve Fletcher, 60 tuổi, vừa bắt đầu công việc làm vườn được một tháng thì may mắn bất ngờ đến. Trong khi đang đào đất dưới gốc cây sồi, ông phát hiện ra một "mỏ" nấm ăn được vô cùng quý giá có tên là nấm truffle đen (nấm cục đen). 

Người đàn ông vui sướng khi tìm được loài nấm quý.

Đây vốn nổi tiếng là loại nấm ăn hiếm hoi và đắt đỏ nhất trên thế giới, rất khó tìm trong tự nhiên và còn được gọi là nguyên liệu "vàng" của đầu bếp.

Vì sự hiếm hoi cùng hương vị và mùi hương đặc biệt, loại nấm này được bán tới 58 triệu đồng/kg. Những giống có giá trị nhất được tìm thấy ở các khu rừng của Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Và nhờ sự phát hiện này, Fletcher trở thành người đầu tiên ở Anh tìm thấy loài nấm quý hiếm này với một lượng lớn đến như vậy.

Thoạt nhìn ai cũng nghĩ đây chỉ là cục đất đen xì vô giá trị.

Trước khi bắt đầu công việc làm vườn thuê, ông Fletcher là tài xế xe tải, không ngờ chỉ sau một tháng, ông đã gặp được may mắn. Hiện ông đã tìm thấy 136g nấm truffle đen và dự định sẽ đào tiếp để tìm thêm.

Ông kể lại: "Tôi đang đào sâu dưới gốc của những cây sồi trong vườn của khách hàng thì chợt tôi phát hiện ra loại vật nấm này. Vì tôi chỉ từng thấy nấm cục qua hình ảnh chứ chưa bao giờ được nhìn thấy nó tận mắt nên khi phủi hết bụi bẩn trên nó tôi mới giật mình nhận ra. Rồi tôi tiếp tục đào và tìm được 9 cục nấm như vậy".

Loại nấm cực kỳ quý hiếm và được xem là nguyên liệu "vàng" của các đầu bếp.

Ông Fletcher cho biết "mỏ nấm quý" này được ông tìm thấy ở Dawlish, hạt Devon, phía tây nam nước Anh. Mặc dù nấm cục mùa hè có thể tìm thấy nhiều nơi trên nước Anh nhưng loại "nấm cục đen" chưa bao giờ được tìm thấy ở Anh cho đến khi ông Fletcher phát hiện ra.

Ông Tim, bếp trưởng của quán ăn Ode ở Shaldon, Devon với 25 năm kinh nghiệm và đã từng làm việc tại 3 nhà hàng khác nhau của Michelin Star, đánh giá rằng mùi vị và hương vị của loài nấm này rất đặc biệt.

Fletcher được coi là người Anh đầu tiên phát hiện được một lượng nấm hiếm này lớn đến vậy.

Ông nói: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nấm cục đen xuất hiện trên bất kỳ thực đơn nhà hàng nào trên nước Anh trong thời gian tôi làm việc như một đầu bếp. Mặc dù khó có thể phân biệt vẻ ngoài giữa nấm cục đen và nấm cục mùa hè nhưng chúng đều rất ngon. Chúng chỉ có thể phân biệt khi nếm thử hương vị và mùi thơm của nó".

Với số lượng nấm tìm được, ông Fletcher dự định bán chúng cho nhà hàng và sẽ giữ lại một ít để nấu súp và mì.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news