Tin mới

Người đàn ông đầu tiên mang bầu ở Việt Nam là ai?

Thứ hai, 09/03/2020, 19:57 (GMT+7)

Minh Khang được cho là người đàn ông đầu tiên mang thai ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Anh cho biết sẽ quyết định sinh thường.

Mới đây, trong một chương trình liên quan đến các cặp đôi thuộc cộng đồng LGBT đã gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện về người đàn ông đầu tiên mang bầu ở Việt Nam. Anh chàng tên Minh Khang (sinh năm 1996, Cần Thơ) kết hôn với vợ tên Minh Anh từ năm 2017.

Minh Khang và Minh Anh

Cặp đôi đã có sự đổi vai hoàn hảo khi Minh Anh vốn sinh ra đã là một chàng trai còn Minh Khang từng là một cô gái. Sau khi được sống đúng với giới tính của mình, cặp đôi đã yêu nhau và kết hôn. Hậu đám cưới, Minh Khang đã quyết tâm mang thai giúp vợ để mong có tiếng trẻ thơ trong nhà.

Minh Khang cho biết, trước đây anh chưa từng nghĩ mình sẽ là người mang thai nhưng sau khi cưới Minh Anh làm vợ và đọc được bài báo kể về người đàn ông mang bầu đầu tiên trên thế giới, anh đã quyết định thực hiện ước muốn có con của hai vợ chồng.

Với trường hợp của Minh Khang và Minh Anh, vì đều đã can thiệp hoocmon và cơ thể bị biến đổi nên bác sĩ khoa sản nói rằng cả hai rất khó có con. Do đó thời gian đầu hai vợ chồng không trao đổi với bố mẹ, cũng không tiết lộ với mọi người xung quanh cho đến khi em bé trong bụng cứng cáp.

Minh Khang là người đàn ông mang bầu đầu tiên ở Việt Nam

Khi em bé được 3 tháng, cặp đôi mới quyết định báo cho gia đình 2 bên. Thậm chí, ông bà nội của Khang chỉ mới biết gần đây và người ngoài thì không ai biết bởi hai vợ chồng vẫn sinh hoạt bình thường, đi khắp nơi, bụng Khang cũng không lớn như người bình thường.

Với quá trình thụ thai thành công này, Minh Khang đã trở thành người đàn ông đầu tiên ở Việt Nam mang bầu. Anh chàng còn hứa hẹn nếu thành công thì sau này Khang sẽ liên kết với bệnh viện để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh giống mình để họ có con.

Trong quá trình mang bầu, 9x cho biết khá lo lắng vì sợ em bé bị ảnh hưởng bởi hoocmon và các loại thuốc mà bản thân từng sử dụng. Cụ thể Minh Khang đã sử dụng hoocmon 3 năm liên tục và ngày anh biết mình có bầu cũng là ngày anh thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới.

Dù mang thai nhưng Minh Khang tâm sự anh không hề bị ốm nghén và vẫn tham gia các hoạt động cộng đồng, thậm chí đi công tác xa. Hiện câu chuyện về chàng trai đầu tiên ở Việt Nam mang thai vẫn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Cộng đồng mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news