Tin mới

Người đàn ông đội 74kg đá lên đầu, đạp xe tập thể dục

Thứ tư, 09/12/2015, 15:09 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã khiến không ít người phải ngạc nhiên vì thói quen rèn luyện sức khỏe kì lạ bằng cách vừa đạp xe vừa đội đá nặng 74 kg trên đầu.

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã khiến không ít người phải ngạc nhiên vì thói quen rèn luyện sức khỏe kì lạ bằng cách vừa đạp xe vừa đội đá nặng 74 kg trên đầu.

Theo tin tức từ Shanghaiist, dù đã ở tuổi ngũ tuần nhưng ông Zhang Xunmu (sống tại Giang Hạ, Vũ Hán, Trung Quốc) có thói quen dùng những tảng đá lớn trên đầu, giữ thăng bằng và đạp xe suốt 10 km để tập thể dục mỗi ngày suốt 13 năm qua.

Theo đó, ông Zhang thường đặt lên đầu hai đến ba tảng đá cối xay, mỗi tảng có trọng lượng từ 15 kg, 25kg và 34 kg. Tổng cộng số đá cối ông đội lên đầu có thể lên tới 74kg. Đặc biệt ông không đội mũ hay sử dụng vải lót mà đội đá trực tiếp lên đầu trần.

Ông Zhang tiết lộ rằng ông cố gắng cân bằng các tảng đá khổng lồ này trên đầu, điều này vô cùng khó khăn nhưng ông thích sự thách thức và muốn chinh phục với hi vọng kiểu tập thể dục mới lạ này sẽ nhanh chóng tạo nên cơn sốt ở Trung Quốc.

Ông Zhang vừa đạp xe vừa đội tảng đá  trên đầu. Ảnh: Shanghaiist

Ông Zhang cho biết ông bắt đầu đội và giữ thăng bằng một tảng đá trên đầu trong khi đạp xe vào năm 2002 khi ông phát hiện một khối đá cối xay bỏ lại ven đường. Ông thử đội khối đá 34kg này lên đầu giữ thăng bằng và thích thú với điều đó.

Trong suốt 13 năm qua, ông Zhang thường dậy từ rất sớm và đạp xe khoảng 10km với các tảng đá trên đầu. Điều đặc biệt là ông chưa bao giờ để rơi các tảng đá xuống đất. Tuy nhiên, chính thói quen kì lạ này đã khiến tóc ông rụng dần và bị hói đầu.

Xem thêm video "Cô bé 4 tuổi lái xe tải 18 tấn bằng điều khiển từ xa": 

[mecloud]WwfTvz2i0g[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người đàn ông