Tin mới

Người đàn ông dùng dao khống chế cháu và hai con ruột để ép vợ ở nước ngoài gửi tiền về

Thứ năm, 01/03/2018, 14:29 (GMT+7)

Thời gian gần đây vợ đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan không gửi tiền về nữa nên Trường dùng dao và xăng khống chế cháu gái cùng hai con ruột với mục đích để vợ phải gửi tiền về.

Thời gian gần đây vợ đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan không gửi tiền về nữa nên Trường dùng dao và xăng khống chế cháu gái cùng hai con ruột với mục đích để vợ phải gửi tiền về.

Tin tức đăng tải trên Tri Thức Trực Tuyến cho hay, sự việc hi hữu nói trên xảy ra vào sáng ngày 28/2, tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Giáp Văn Trường tại cơ quan điều tra.

Cụ thể vào khoảng thời gian trên, đối tượng Giáp Văn Trường (SN 1981, trú tại thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) do mâu thuẫn với vợ là chị Mỳ Thị Hải (SN 1983, đang đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan) nên Trường cùng với con gái lớn đã đến trường THCS Hồng Giang đón cháu ruột của chị Hạ là Mông Thị Tuyết Hạ (SN 2004).

Sau đó Trường nhốt ba cháu nhỏ gồm Mông Thị Tuyết Hạ và 2 con gái của mình là Giáp Kiều An (SN 2007) cùng Giáp Thị Kim Anh (SN 2011) vào buồng cùng với can xăng 5 lít và dao nhọn với mục đích yêu cầu gia đình nhà vợ gọi điện cho vợ là Mỳ Thị Hải ở Đài Loan về.

Lo lắng trước hành động của Trường, mọi người đều tập trung can ngăn, khuyên giải Trường bình tĩnh, thả các cháu nhỏ ra đồng thời nhanh chóng giải cứu được 2 cháu Kiều An và Kim Anh ra ngoài, giật được can xăng. Riêng cháu Mông Thị Tuyết Hạ bị Trường dùng dao nhọn uy hiếp, giữ chặt không cho ra ngoài.

Lực lượng chức năng tiến hành vận động, thuyết phục T. thả cháu gái.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Lục Ngạn phối hợp với PC 45 công an tỉnh và chính quyền địa phương đã đến hiện trường tuyên truyền, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên Trường vẫn không chịu thả cháu gái ra mà còn dùng nhiều lời lẽ đe dọa nếu bị ép sẽ làm liều

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, đến 14h30 cùng ngày, trước hành vi manh động của Trường, lực lượng công an quyết định sử dụng biện pháp mạnh để bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn cho cháu Hạ.

Tại cơ quan điều tra, đối đượng Giáp Văn Trường đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau một thời gian tìm hiểu, Giáp Văn Trường và chị Mỳ Thị Hải kết hôn vào năm 2006. Cuộc sống vợ chồng Trường gặp nhiều khó khăn về kinh tế, bản thân Trường lại không có công ăn việc làm ổn định.

Năm 2016, 2 vợ chồng quyết định đi vay 60 triệu đồng, đầu tư cho vợ đi xuất khẩu lao động tại Đài Bắc - Trung Quốc. Thời gian đầu, chị Hải có gửi tiền về cho chồng để trả hết nợ nhưng sau này không gửi nữa.

Trường vô cùng bực tức và muốn chị Hải về nước để làm rõ ngọn ngành. Tuy nhiên, chị Hải không đồng ý. Thấy vậy, Trường đã gọi điện và nhờ cả người thân gọi vợ về nhưng bất thành. Sau đó, để tạo sức ép với vợ mình nên Trường đã bắt giữ 3 cháu nhỏ rồi dùng hung khí để uy hiếp.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news