Tin mới

Người đàn ông dùng mánh khóe, 3 lần trộm gần 40 triệu tiền điện

Thứ hai, 29/06/2020, 11:13 (GMT+7)

Người đàn ông ở Bình Đình 3 lần bị bắt quả tang vì hành vi ăn trộm điện.

Theo tin tức từ Người lao độngĐSPL, Điện lực Phú Phong (thuộc Điện lực Bình Định ) cho biết đã gửi hồ sơ đến UBND huyện Tây Sơn đề nghị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn T. (ngụ thôn An Chánh, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn) về hành vi trộm cắp điện .

Theo đó, vào ngày 10/6, Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực Phú Phong đã phát hiện, lập biên bản đối với ông Nguyễn Văn T. về hành vi trộm cắp điện với sản lượng khoảng 4.057 kWh, tương ứng số tiền bồi thường hơn 13 triệu đồng.

Ảnh minh họa: Internet

Để ăn cắp điện, ông T. đã mổ cáp lực ngay tại thùng 4 công tơ đặt ngoài trụ và dùng dây điện câu móc để đưa điện về sử dụng bơm nước tưới bắp, đậu… của gia đình, không qua công tơ đo đếm. Được biết, đây là lần thứ 3 ông Nguyễn Văn T. bị bắt quả tang khi có hành vi trộm cắp điện.

Trước đó, trong tháng 1 và 11-2018, ông T. đã 2 lần trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 8.552 kWh, bị Điện lực Phú Phong lập biên bản, buộc bồi thường hơn 25,4 triệu đồng và xử phạt hành chính trên 30 triệu đồng.

Như vậy, ông Nguyễn Văn T. đã 3 lần bị Điện lực Phú Phong bắt quả tang trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 12.606 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường hơn 38,4 triệu đồng.

Để ngăn chặn hành vi này tái phát, ngành điện lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính gửi UBND huyện Tây Sơn xử phạt theo quy định, dời công tơ của khách hàng ra ngoài trụ, buộc làm bản cam kết không tái phạm…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news