Tin mới

Người đàn ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 111

Thứ tư, 11/06/2014, 10:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông Alexander Imich, người đàn ông già nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 111 tại thành phố New York, Mỹ.

(Tinmoi.vn) Ông Alexander Imich, người đàn ông già nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 111 tại thành phố New York, Mỹ.

Ông Imich, một chuyên gia nghiên cứu tâm lý người Ba Lan được nhận danh hiệu người đàn ông già nhất thế giới sau khi ông Arturo Licata (Ý) qua đời hôm 24/4, hưởng thọ 111 tuổi 357 ngày.

Một người bạn thân của ông Imich cho biết trước khi qua đời, người đàn ông già nhất thế giới này đã quyết định hiến xác cho Trung tâm Y tế Mount Sinai để nghiên cứu.

Người đàn ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 111 ở Mỹ

Ông Imich và chứng nhận người đàn ông già nhất thế giới của Kỷ lục Guinness.

 


Trong một buổi phỏng vấn với tờ The New York Times, người đàn ông này tiết lộ về bí quyết sống lâu của mình bằng một câu nói đơn giản: “Nó không giống giải Nobel đâu. Ngay cả tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sống lâu đến thế.”

Ông Imich sinh ngày 4/2/1903 tại Ba Lan, và sau đó rời khỏi nước này cùng vợ mình khi Ba Lan bị phát xít Đức xâm lược. Ông chuyển tới Mỹ sinh sống từ năm 1951 cho đến khi qua đời.

Ông Imich cho rằng mình sống lâu được như vậy là vì ông không hề có con cái, tập thể dục thường xuyên, ăn ít và không bao giờ uống rượu. Ông nói: “Tôi từng là một vận động viên thể dục. Tôi chạy tốt, nhảy xa tốt, ném lao tốt và bơi cũng tốt.”

Chuyên gia nghiên cứu tâm lý này cũng có cái nhìn rất tích cực về cái chết: “Mặt được của cái chết là tôi sẽ có cơ hội học hỏi những điều mà tôi không thể học được trên Trái đất.”

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news