Tin mới

Người đàn ông hôn mê sâu, viêm phổi nặng do uống nửa lít rượu mỗi ngày

Thứ sáu, 26/10/2018, 09:06 (GMT+7)

Bệnh nhân T.V.H (49 tuổi, Hưng Yên) vào bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng hôn mê sâu, viêm phổi nặng… do uống quá nhiều rượu chứa ethyl alcohol.

Bệnh nhân T.V.H (49 tuổi, Hưng Yên) vào bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng hôn mê sâu, viêm phổi nặng… do uống quá nhiều rượu chứa ethyl alcohol.

Trước đó, ngày 23/10, ông H. uống quá nhiều rượu nên bị ngộ độc, trào ngược thức ăn vào phổi dẫn tới bất tỉnh, theo Lao Động.

Người nhà đã nhanh chóng đưa ông H. vào bệnh viện Phố Nối cấp cứu. Các bác sĩ đã cấp cứu tích cực nhưng tình trạng bệnh nhân ngày xấu đi, hôn mê sâu và viêm phổi nặng.

Đến sáng ngày 24/10, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ngay khi nhập viện, các bác sĩ nhanh chóng thải độc, cho ông H. thở máy và kháng sinh mạnh chống viêm phổi. Hiện tại, bệnh nhân H. đã qua cơn nguy kịch, phải nằm viện để theo dõi.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng, hôn mê sâu và nguy kịch.

Theo người nhà cho biết, ông H. người nghiện rượu nhiều năm, mỗi ngày ông uống khoảng 500-600 ml rượu.

Bác sĩ Ngô Đình Trung, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho VnExpress biết, bệnh nhân H. bị ngộ độc do uống rượu có ethyl alcohol. Hợp chất này thường có trong các loại đồ uống có cồn, nước súc miệng, sản phẩm chiết xuất dùng trong nấu ăn và một số loại thuốc khác.

Bác sĩ Trung khuyến cáo, người dân không nên uống rượu không rõ nguồn gốc, pha chế từ cồn công nghiệp. Loại rượu công nghiệp này có thể ức chế thần kinh, tổn thương mắt, rối loạn chuyển hóa và tử vong dù chỉ uống một lượng nhỏ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news