Tin mới

Người đàn ông hút bụi trong 100 ngày để tạo ra một viên gạch

Thứ năm, 03/12/2015, 11:00 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã bỏ ra 100 ngày đi hút khói bụi ngoài đường phố Bắc Kinh để tạo nên một viên gạch từ khói bụi. 

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã bỏ ra 100 ngày đi hút khói bụi ngoài đường phố Bắc Kinh để tạo nên một viên gạch từ khói bụi. 

Thông tin trên The Guardian cho biết, một người nghệ sĩ trẻ với biết danh Nut Brother đã dành 100 ngày đi khắp thành phố Bắc Kinh với một chiếc máy hút bụi chỉ để tạo ra một viên gạch từ khói bụi.

Anh Nut Brother đã đi khắp thành phố Bắc Kinh để hút bụi. Ảnh: The Guardian

Thành phố Bắc Kinh là một trong những thành phố có mức độ ô nhiễm không khí nặng nề nhất.

Sau 100 ngày đi hút bụi, anh đã trộn đất sét với khói bụi và mang thành phẩm đến một xưởng gạch gần đó để thực hiện công đoạn cuối cùng. 

Với hành động này, Nut Brother không mong muốn chỉ số ô nhiễm không khí ô nhiễm có thể giảm xuống mà anh chỉ muốn cho mọi người thấy chỉ số ô nhiễm không khí khủng khiếp đang diễn ra tại thành phố.

Viên gạch được tạo thành sau 100 ngày đi hút bụi. Ảnh: The Guardian

Qua viên gạch làm từ khói bụi này, anh mong muốn mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Chia sẻ với báo giới, Nut Brother cho biết anh đã bắt đầu lên ý tưởng làm gạch của mình từ năm 2013 sau khi sống tại Bắc Kinh nhiều năm.

Khói bụi làm nên viên gạch được thu thập từ Quảng trường Thiên An Môn cho đến sân vận động Tổ Chim và quanh trụ sở của Bộ Bảo vệ môi trường. 

Viên gạch là hỗn hợp của bụi và sương khói, năng khoảng 100gr. Sau khi trộn cùng đất sét, viên gạch nặng lên thành vài kilo. Viên gạch sẽ được anh cống hiến cho một công trường xây dựng ở Bắc Kinh.

Minh Di (theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news