Tin mới

Người đàn ông liệt toàn thân vì thói quen nằm xem điện thoại trước khi ngủ

Thứ tư, 18/04/2018, 09:08 (GMT+7)

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng toàn bộ cơ thể dưới cổ bị cứng lại, không thể di chuyển và mất dần ý thức. Các bác sĩ nhận định, nguyên nhân của tình trạng này là do bệnh nhân thường xuyên nằm lướt điện thoại.

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng toàn bộ cơ thể dưới cổ bị cứng lại, không thể di chuyển và mất dần ý thức. Các bác sĩ nhận định, nguyên nhân của tình trạng này là do bệnh nhân thường xuyên nằm lướt điện thoại.

Ông Vương, 40 tuổi, là chủ một cửa hàng mì tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc. Sáng ngày 25/11/2017, ông Vương đến bệnh viện để thực hiện khám tổng quát, do gần đây ông thường xuyên cảm thấy đau nhức cổ và tê chân.

Thế nhưng đến buổi chiều cùng ngày, đột nhiên toàn bộ phần cơ thể dưới cổ của ông bỗng cứng lại, không thể di chuyển, ông Vương cùng dần mất đi ý thức. 

Người đàn ông bị liệt toàn thân do thó quen sử dụng điện thoại di động. (Ảnh: China News)

Thông qua kiểm tra MRI, bác sĩ đã phát hiện ra rằng ông Vương bị tổn thương nghiêm trọng các cơ cổ, thoái hoá cột sống cổ gây ra tình trạng chèn ép tuỷ sống cấp tính, dẫn đến hiện tượng liệt toàn thân.

Theo lời kể của ông Vương, do làm việc ở tiệm mì cả ngày nên buổi tối thường thư giãn bằng cách nằm trên giường dùng điện thoại trước khi đi ngủ. Đặc biệt ông còn nằm chơi game và lướt mạng đến 2-3 giờ sáng trong nhiều tháng liền.

Để đối phó với tình trạng này của ông Vương, các bác sĩ đã giải nén tuỷ sống cổ, nhờ đó các triệu chứng liòa của bệnh nhân gần như biến mất hoàn toàn. Bác sĩ He Rui - chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình cho rằng, trường hợp của ông Vương vẫn được coi là… may mắn bởi đã kịp thời chẩn đoán và điều trị, kết hợp với việc phẫu thuật nhanh chóng.

Tác hại khủng khiếp từ thói quen sử dụng điện thoại quá nhiều.

Trước đó, một thanh niên 24 tuổi ở tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc bị liệt toàn thân do vừa ngồi vệ sinh vừa nghịch điện thoại.

Theo YanHui – chuyên gia của phòng Phục hồi chức năng tại bệnh viện Nhân dân Thành Đô 2, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều bệnh nhân mắc các bệnh thoái hoá cột sống cổ liên quan đến thói quen sinh hoạt không lành mạnh, đặc biệt là do sử dụng điện thoại di động.

Ông cũng khuyên rằng, nếu phải sử dụng điện thoại khi đang nằm, hãy đảm bảo rằng bạn để điện thoại, mắt và tai theo một đường thẳng, như vậy thì sẽ giảm thiểu những áp lực đối với cổ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news