Tin mới

Người đàn ông mắc virus Corona đầu tiên tại Việt Nam đã được chữa khỏi

Thứ tư, 12/02/2020, 12:43 (GMT+7)

Bệnh nhân Li Ding 66 tuổi là trường hợp đầu tiên ghi nhận mắc virus corona tại Việt Nam đã hoàn toàn khỏe mạnh, dự kiến xuất viện chiều nay.

Tin từ Dân Trí VnExpress, sáng 12/2, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ông Li Ding (65 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nhiễm virus corona đã được chữa trị thành công.

Bệnh nhân Li Ding là người đầu tiên tại Việt Nam dương tính với virus corona, nhập viện từ ngày 22/1 (tức 28 Tết Nguyên đán). Sau 22 ngày điều trị, bệnh nhân Li Ding đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV chủng mới.

Ông Li Ding (áo cam) khi điều trị trong phòng cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: VnExpress

Bệnh nhân Li Ding chính là người bố của bệnh nhân Li ZiChao, 28 tuổi. Người con trai cũng đã trải qua quãng thời gian điều trị tại bệnh viện chợ Rẫy và xuất viện ngày 4/2.

Sở dĩ quá trình điều trị của bệnh nhân Li Ding kéo dài là bởi  ông này có nhiều bệnh nền như đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh lý mạch vành đã đặt stent, u phổi (đã phẫu thuật)...

Bệnh nhân Li Ding là trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, ngày 13/1, ông Li Zing cùng vợ từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đến Việt Nam để du lịch và thăm con trai.

Ngày 22/1, hai cha con Li Zing và Li ZiChao có dấu hiệu sốt, khó thở và đến khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám.

Quá trình điều chị cho bệnh nhân Li Zing kéo dài vì ông này mắc nhiều bệnh nền khác. Ảnh: Internet

Khoảng 9 giờ ngày 22/1, hai cha con ông Li Zing nhập vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân nhiễm virus nCoV. Bệnh viện tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP, sau 6 giờ đã có kết quả xét nghiệm khẳng định hai cha con bệnh nhân nhiễm nCoV (Covid-19). Riêng người vợ của ông Li Zing được cách ly tại Bệnh viện quận 11, không bị nhiễm nCoV (Covid-19) và cũng đã xuất viện sau 14 ngày cách ly.

Dự kiến vào chiều nay, ông Li Zing sẽ xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news