Tin mới

Người đàn ông Na Uy cảm kích vì được cách ly khi lưu trú ở Việt Nam

Thứ năm, 26/03/2020, 15:33 (GMT+7)

Sau 14 ngày được cách ly tại Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), người đàn ông Na Uy đã bày tỏ sự cảm ơn bằng một lá thư trước khi rời đi.

Mới đây, nhân viên y tế của Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết họ mới nhận được một bức thư tay của một người đàn ông quốc tịch Na Uy có tên Stian Wiik.

Ông Stian Wiik là trường hợp vừa được hoàn thành cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại Ban bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh ủy (cũ), TP. Bà Rịa.

Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) nơi cách ly người đàn ông Na Uy (ảnh: NLĐ)

Người nhận bức thư là  điều dưỡng Chuyên khoa I, Đỗ Ngọc Anh, Trưởng Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Bà Rịa và cũng là người phụ trách quản lý chính việc kiểm tra theo dõi từ sức khỏe đến sinh hoạt của tất cả những người ở khu cách ly.

Nội dung trong bức thư tay được ông để lại biết những lời ơn nhân viên y tế của Bệnh viện Bà Rịa vì đã để ông lưu trú tại đây. Đồng thời, ông cũng gửi lời chúc, tin rằng Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

"Kính gửi ông Anh. Tôi muốn cảm ơn ông về cơ hội cho tôi ở lại phòng cách ly tại Bà Rịa. Tôi vốn không quen thuộc với ngành chăm sóc sức khỏe tại châu Á nên ban đầu tôi đã hơi lo lắng về nơi tôi sẽ được đưa đi cách ly, băn khoăn không biết nó sẽ như thế nào.

Nhưng khi đến đây, tôi đã rất hài lòng với căn phòng mà tôi đã được sắp xếp, với đầy đủ máy điều hòa không khí và tủ lạnh. Tôi cũng thích sự tĩnh lặng ở đây, nơi đã tạo ra các thói quen riêng của tôi cho việc ăn uống, đọc sách, đi dạo và ngủ nghỉ.

Nội dung bức thư cảm ơn của người đàn ông quốc tịch Na Uy

Tôi đang cầu Chúa phù hộ rằng Việt Nam sẽ đủ mạnh để virus Corona không ảnh hưởng xấu tới Việt Nam và nó sẽ sớm được đẩy lùi. Thật đáng mừng khi ngành y tế của Việt Nam rất coi trọng vấn đề này.

Hy vọng rằng mọi người đều đề phòng. Tôi nghĩ rằng Việt Nam đã trang bị rất tốt để vượt qua điều này. Một lần nữa, cảm ơn ông rất nhiều.Trân trọng!".

Điều dưỡng Đỗ Ngọc Anh chia sẻ thêm về trường hợp của người đàn ông này rằng khi ngày đầu được chuyển vào khu cách ly, ông Stian Wiik rất hoang mang, bất an và không muốn hợp tác, đòi về nước vì những lo ngại khi cách ly tại đây.

Tuy nhiên, sau khi đội ngũ y bác sĩ thông qua phiên dịch viên đã động viên, trấn an tinh thần, cộng với điều kiện đầy đủ, sạch sẽ về cơ sở vật chất trong khu cách ly cũng như tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ điều dưỡng chăm sóc đã giúp ông Stian Wiik an tâm ở lại khu cách ly hết 14 ngày.

Được biết, ông Stian Wiik đến Việt Nam và hiện đang công tác tại một công ty trên địa bàn TP Vũng Tàu. Trước đó, ông này đã về Na Uy, trong thời gian từ 4/3 đến 8/3 ông có đi du lịch sang Pháp cùng 1 người bạn cùng quốc tịch Na Uy.

Sau khi nhập cảnh Việt Nam, ông nhận được thông tin người bạn du lịch cùng mình bị mắc Covid-19 nên ông cũng được chuyển vào cách ly và hết hạn cách ly vào ngày 23/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news