Tin mới

Người đàn ông Nghệ An sáng chế 'ô tô bay' bằng 2 xe máy cũ

Thứ hai, 16/03/2020, 14:24 (GMT+7)

Mặc dù mang hình dáng của chiếc trực thăng nhưng chiếc "ô tô bay" này lại chỉ chạy trên đường làng chứ không bay được.

Đây là sản phẩm độc đáo do ông Lê Văn Duệ (SN 1966, trú tại xóm 6A, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành) sáng chế bởi một lý do rất đặc biệt: vốn đam mê sáng chế từ lâu và tận dụng những vật dụng đã cũ, bỏ để làm nên chiếc "ô tô bay".

Cận ảnh chiếc 'ô tô bay' do ông Duệ chế tạo

Nguyên liệu để làm nên rất đơn giản chỉ gồm bộ khung là 2 chiếc xe máy cũ và các vật liệu khác đều được tận dụng từ nguồn ve chai. Chỉ trong 1 tháng với tổng chi phí 20 triệu đồng, lão nông này đã cho ra đời chiếc trực thăng không bay mà chỉ chạy đường bộ hồi đầu năm 2019.

Chiếc trực thăng này có ngoại hình rất độc đáo và hoàn chỉnh với đầy đủ các thông số, vô lăng, phanh, còi, đèn báo hiệu, xi nhan, gương chiếu hậu, trọng lượng khoảng trên 300 kg và vận tốc cao nhất đạt 40 km/h.

Nói về độ an toàn, ông Duệ cho biết vẫn chưa được kiểm chứng bởi đây là sản phẩm do ông tự sáng chế nên chưa đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như không có đăng kiểm, đăng ký.

Cũng chính vì điều này nên ông Duệ chỉ sử dụng trực thăng để chạy trong nội xã, luôn chú ý không gây mất an toàn giao thông hay để xảy ra các nguy hiểm khác. Mỗi lần xuất hiện, chiếc trực thăng này đều gây sự chú ý vì quá đặc biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news