Tin mới

Người đàn ông nghiện đi máy bay, dành 250 ngày mỗi năm trên trời để thỏa mãn đam mê

Thứ hai, 26/10/2020, 15:18 (GMT+7)

Người đàn ông Mỹ này thích đi máy bay đến nỗi ông đã được ghi vào sách kỷ lục. Hãy cùng xem ông ấy đã thỏa mãn cơn nghiện đi máy bay như thế nào.

Ai mà không có cảm giác xốn xang khi tới sân bay và chuẩn bị cất cánh? Tất cả chúng ta đều biết khi đi máy bay phải trải qua những thủ tục rườm ra như thế nào: xếp hàng dài vô tận, chậm trễ, đồ ăn khó nuốt và chuột rút. Thế nhưng với Tom Stuker lại khác. Ông ấy luôn vui mừng trước viễn cảnh mình sắp được lên máy bay. Với ông, sự lãng mạn khi đi máy bay không bao giờ ngưng.

Tom Stuker đi máy bay nhiều đến nỗi được ghi vào kỷ lục. Ảnh: Instagram

Stuker là khách hàng đi máy bay thường xuyên nhất thế giới, ông đã bay tới hơn 21 triệu dặm (33 triệu km) tính đến năm 2019. Ông đã thực hiện hơn 10.000 chuyến bay, bay vòng quanh xích đạo gần 844 lần. Stuker dành 200-250 ngày mỗi năm trên máy bay và yêu tất cả những ngày đó.

Là người đống sáng lập Automotive Training Network, một công ty tư vấn bán xe quốc tế thành công nên Stuker có điều kiện để thực hiện đam mê bay lượn của mình khi công ty có cửa hàng ở khắp Mỹ, châu Âu, châu Á và Australia. Tuy nhiên, dù hiện nay đã 65 tuổi, đã nghỉ hưu nhưng việc đi máy bay của ông lại tăng chứ không giảm.

>> Xem thêm: Ngồi máy bay ngột ngạt, nữ hành khách mở cửa thoát hiểm ra cánh đứng hóng gió

Vào tháng 1/2019, ông trở thành khách hàng đầu tiên bay 20 triệu dặm, khiến hãng United Airlines đã mở tiệc chúc mừng ông trên chuyến bay tới Los Angeles. Vào tháng 7/2019, ông cán mốc 21 triệu nhanh kỷ lục. Thông thường để đạt được 1 triệu dặm bay cần khoảng 1 năm.

Stuker thừa nhận ông rất thích cạnh tranh và phá kỷ lục, ngay cả khi kỷ lục đó là của riêng ông. "Một số người thì thích chơi golf 5 ngày/tuần, tôi thích bay. Nó không chỉ là điểm đến mà còn là hành trình", ông nói. Rõ ràng, ông rất hài lòng với vị trí một khách hàng VIP của hãng United Airlines và mọi đặc quyền mình nhận được.

Khi bay lên bầu trời, ông Stuker một tay cầm champagne, tay còn lại điều khiển ghế nằm và một tiếp viên khoang hạng nhất đi lại xung quanh. Thậm chí, hãng United Airlines còn đặt tên một chiếc Boeing 777 theo tên ông. NGười đàn ông này đã đăng ký chương trình nhận thưởng của United Airlines vào năm 1983 và thừa nhận nó "gần như gây nghiện".

Stuker trở thành khách hàng VIP của hãng hàng không United Airlines, được hưởng mọi đặc quyền cao cấp. Ảnh: Instagram

Trong nhiều năm, ông đã là một thành viên của câu lạc bộ Global Services bí mật của hãng hàng không. Đây là câu lạc bộ dành cho những khách hàng đã bay được trên 4 triệu dặm. Stuker có một trạm làm thủ tục đặc biệt của riêng mình, được sử dụng phòng chờ VIP của sân bay, nơi cung cấp miễn phí các dịch vụ ăn uống hảo hạng, liệu pháp spa và thậm chí cả chỗ ngủ.

Ông thậm chí còn có thể nhờ ai đó xách túi nếu muốn, tuy nhiên, Stuker không làm vậy bởi nó khiến ông có cảm giác vô dụng. Stuker có một số điện thoại đặc biệt để liên lạc với hãng hàng không khi có bất cứ trục trặc gì. Đôi khi, ông còn được đón đưa ra đường băng bằng xe Mercedes để không lỡ chuyến bay.

Chiếc thẻ khách hàng thân thiết màu đen bằng titan của ông là chiếc duy nhất, nhưng hiếm khi phải sử dụng. Hầu hết mọi người cũng biết ông là ai. Lẽ đương nhiên, ông không phải ngồi chỗ chật chội gần nhà vệ sinh, không phải ăn những chiếc bánh sandwich vô vị đắt đỏ từ xe đẩy.

>> Xem thêm: Máy bay gặp nạn cách đây 35 năm bất ngờ hạ cánh xuống sân bay Nhật Bản

Stuker thích đi máy bay nhưng không phải lúc nào cũng đi phục vụ công việc. Đôi khi, ông ấy lên máy bay đi vòng quanh thế giới và chỉ ở lại một ngày trước khi lên máy bay tiếp. Bạn bè rất ngạc nhiên trước thể trạng đi bay suốt ngày của ông. Bí quyết của Stuker là ngủ khoảng 3 tiếng sau khi hạ cánh.

Khi bị cáo buộc rằng chứng cuồng máy bay của ông làm tăng thêm sự nóng lên toàn cầu do khí thải carbon, Stuker nói: "Tôi không làm tăng thêm dấu chân, máy bay vẫn sẽ bay dù có tôi hay không". Tuy nhiên, một tính toán của trang MyClimate and CarbonNeutral cho thấy một người mà bay 21 triệu dặm ở khoang hạng nhất thì sẽ phải trồng thêm 250.000 cây để bù đắp cho dấu chân CO2 của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news