Tin mới

Người đàn ông nghiền nát cả đống tiền làm gạch xây nhà

Thứ ba, 16/01/2018, 11:02 (GMT+7)

Căn nhà được coi là độc đáo nhất thế giới khitoàn bộ số gạch xây ngôi nhà đều được làm từ tiền.

Căn nhà được coi là độc đáo nhất thế giới khitoàn bộ số gạch xây ngôi nhà đều được làm từ tiền.

Theo Reuters, ngôi nhà đặc biệt trên là của nghệ sĩ người Ireland Frank Buckley.

Theo đó, việc làm của người đàn ông này không phải là vì thừa tiền mà nguyên nhân là do vào thời điểm  những năm 2000, cơn sốt bất động sản bùng nổ ở Ireland. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một núi tiền để vào thị trường nhà đất để đầu cơ tích trữ. Frank là một trong những người như vậy.

 Frank Buckley và ngôi nhà làm từ tiền của mình. Ảnh: Reuters

Dù không có thu nhập ổn định, anh chàng nghệ sỹ Ireland vẫn quyết định vay ngân hàng số tiền 365.000 Euro để mua căn hộ ở tiền sảnh một tòa nhà tại Dublin.

Tuy nhiên, cơn sốt không kéo dài được lâu. Chưa đầy 10 năm sau, Ireland chìm trong suy thoái kinh tế khiến cho bong bóng bất động sản bắt đầu xẹp xuống nhanh chóng.

Do ngôi nhà bị mất đi 1/3 giá trị so với ban đầu, khi rơi vào túng quẫn  Frank tiếp tục vay thêm 1,4 tỷ Euro, nghiền nát chúng để làm gạch xây nhà.

Ngôi nhà có đầy đủ phòng làm việc, nhà bếp, phòng khách với toàn bộ phần tường và sàn nhà đều làm từ những đồng euro được nghiền nhỏ.

 Frank Buckley cho biết: "Mọi người đổ hàng tỉ euro vào các tòa nhà không có giá trị. Tôi muốn tạo ra một cái gì đó từ chính cái không có gì đó".

Do làm bằng tiền nên nó ngoài việc cách điện tốt còn ấm đến độ anh không cần đắp chăn mà vẫn có thể ngủ được.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news