Tin mới

Người đàn ông nuốt 59 mảnh chén vỡ vào bụng

Thứ hai, 30/11/2015, 22:40 (GMT+7)

Các bác sĩ đã gắp ra 59 mảnh chén vỡ trong dạ dày và ruột người đàn ông 53 tuổi, trong đó, mảnh to nhất có kích thước 2 cm x 4 cm.

Các bác sĩ đã gắp ra 59 mảnh chén vỡ trong dạ dày và ruột người đàn ông 53 tuổi, trong đó, mảnh to nhất có kích thước 2 cm x 4 cm.

Theo báo An ninh Thủ đô, Thanh niên đưa tin, các bác sĩ khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai vừa thực hiện ca phẫu thuật hy hữu, gắp 59 mảnh chén vỡ trong bụng bệnh nhân Nguyễn Văn V. (53 tuổi, ở Bảo Thắng, Lào Cai).

Bệnh nhân V. được nhập viện tối ngày 15/11. Kết quả soi thực quản, dạ dày, tá tràng cho thấy có nhiều mảnh dị vật màu trắng dạng sứ (giống như mảnh chén), kích thước to nhỏ khác nhau. Tiến hành phẫu thuật,  các bác sĩ đã gắp ra 59 mảnh chén vỡ trong dạ dày và ruột bệnh nhân, trong đó, mảnh to nhất có kích thước 2 cm x 4 cm.

Người đàn ông nuốt 59 mảnh chén vỡ vào bụng

Người đàn ông nuốt 59 mảnh chén vỡ vào bụng được cứu sống. Ảnh: An ninh Thủ đô

Báo An ninh Thủ đô dẫn thông tin khai thác từ gia đình bệnh nhân cho biết, trưa ngày 15/11, anh Nguyễn Văn V. có biểu hiện tinh thần bị kích động, tự đập vỡ khoảng 3 – 4 cái chén rồi ngồi nhặt từng mảnh vỡ cho vào miệng nuốt. Ngay sau đó, chiều tối cùng ngày, anh V. đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Trao đổi trên báo Thanh niên, Tiến sĩ - bác sĩ Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện Bạch Mai, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân Nguyễn Văn V. cho biết, đây là một trường hợp rất hiếm gặp. 

"Sau phẫu thuật mở ống tiêu hoá, lấy dị vật, bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ tại khoa Ngoại. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định”, báo Thanh niên dẫn lời ông Hùng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh chén vỡ