Tin mới

Người đàn ông ở Nghệ An tử vong sau khi uống rượu ngâm cây lá ngón

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:11 (GMT+7)

Chi cục ATVSTP Nghệ An kết luận, nguyên nhân người đàn ông ở Quỳ Châu tử vong là do uống rượu ngâm rễ, thân cây rừng có độc chất của cây lá ngón.

Chi cục ATVSTP Nghệ An kết luận, nguyên nhân người đàn ông ở Quỳ Châu tử vong là do uống rượu ngâm rễ, thân cây rừng có độc chất của cây lá ngón.

Tri thức trực tuyến đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 8/7/2018, anh Vi Văn Dần (trú bản Cọc, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu) mời người bạn thân là anh Vi Văn Sơn (trú cùng bản) ăn bữa cơm tối cùng vợ và con anh Dần.

Anh Vi Văn Sơn lúc đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quỳ Châu. Ảnh tư liệu

Ăn cơm xong, anh Dần lấy rượu do gia đình tự nấu và ngâm với rễ cây rừng (không rõ tên loại cây) ra cùng uống. Sau khi uống được 2 chén nhỏ thì cả hai đều có biểu hiện ngộ độc. Anh Dần tử vong trước khi đến bệnh viện huyện, anh Sơn được chuyển và điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc và hiện đã qua khỏi.

Ngày 20/7, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia liên quan tới vụ ngộ độc rượu tại huyện Quỳ Châu.

Theo đó, mẫu thực phẩm trong bình rượu ngâm có kết quả dương tính với Koumin - một hoạt chất có trong cây lá ngón. Chất độc này khiến anh Vi Văn Dần tử vong sau khi uống rượu.

Chai rượu mà cơ quan chức năng thu giữ tại nhà anh Dần

“Koumin là hợp chất có trong cây lá ngón. Koumin là một trong những thành phần tạo nên alcaloid có trong cây lá ngón giống như Gelsenicin, Gelsamydin, Gelsemoxonin”, Chi cục ATVSTP cho biết.

Chi cục An toàn Thực phẩm đề nghị các ban ngành liên quan tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm đến người dân. Người dân tuyệt đối không sử dụng các bộ phận của cây lá ngón hoặc các loại cây không rõ nguồn gốc để ngâm rượu uống hoặc dưới các hình thức để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news