Tin mới

Ông bố vừa ôm con gái nhỏ vừa cướp tay lái xe buýt

Thứ hai, 28/09/2015, 09:28 (GMT+7)

Hàng chục hành khách trên xe buýt chạy tuyến Hương Sơn (Hà Tĩnh) - TP.Vinh (Nghệ An) đã được phen hoảng loạn khi chứng kiến người đàn ông trung niên dùng đá ném làm vỡ cửa kính xe và cướp lái lao đi.

Hàng chục hành khách trên xe buýt chạy tuyến Hương Sơn (Hà Tĩnh) - TP.Vinh (Nghệ An) đã được phen hoảng loạn khi chứng kiến người đàn ông trung niên dùng đá ném làm vỡ cửa kính xe và cướp lái lao đi.

[mecloud]vDoDOLbNdM[/mecloud]

Trao đổi trên báo Dân Việt, thiếu tá Bùi Việt Hùng - Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xác nhận vụ việc trên là có thật.

Qua xác minh ban đầu được biết danh tính người này tên là Giáp hộ khẩu thường trú ở phường Đội Cung, TP Vinh (Nghệ An). Hiện đối tượng Giáp đang bị công an tạm giữ lấy lời khai.

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ lãnh đạo CA thị xã Hồng Lĩnh bố, mẹ và vợ của đối tượng Giáp đang thụ án vì liên quan đến ma túy.

Đối tượng Giáp được Thiếu úy Nam và một số hành khách khống chế đưa ra khỏi xe buýt - Ảnh: Báo Giao thông/Facebook

CA Thị xã Hồng Lĩnh đang phối hợp với CA TP Vinh điều tra rõ lý lịch của tên Giáp.

Trước đó, khoảng 17h chiều 27/9, xe buýt của Công ty Thọ Lam (đóng ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) chở gần 40 hành khách di chuyển trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc.

Khi qua phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, một hành khách tên Giáp bỗng mắng và đánh con gái chừng 10 tuổi ngồi bên cạnh. Thấy vậy, phụ xe và một số hành khách nhắc nhở.

Không chịu nghe lời khuyên can của mọi người, người đàn ông này tiếp tục mắng bé gái, tài xế buộc phải dừng xe. Vừa xuống xe, người đàn ông này đổi ý đòi lên xe nhưng cửa đã đóng nên không lên được.

Không được lên xe, người đàn ông này đã nằm chắn ngang trước đầu xe, tiếp đó lấy đá đập vỡ cửa kính bên phải và trước đầu xe. Gần 40 hành khách hoảng sợ, la hét, phải mở cửa kính nhảy xuống quốc lộ.

Thấy con gái vẫn còn ở trên xe, người đàn ông này chạy lên cầm vô lăng, nổ máy lái xe buýt đi. Chiếc xe đi loạng choạng, đâm gãy một số biển báo trên đường rồi lạng lách đánh võng khiến nhiều người đi đường một phen khiếp vía. Đi được khoảng 100m, chiếc xe buýt lao xuống một vũng sâu bên vệ đường rồi dừng lại.

Mảnh vỡ văng tung tóe khắp nơi - Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Giao thông, thiếu úy Nguyễn Ngọc Nam, Đội CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh (nhà gần hiện trường) thấy sự việc xảy ra nên đã đến hiện trường. Khi đến nơi thấy người bố đang ôm chặt đứa con trên vô lăng, cố điều khiển cho xe buýt chạy đi. Ngay lúc đó Thiếu úy Nam đã giật lấy rèm cửa sổ xe buýt quấn ngang cổ Giáp, đồng thời nhờ sự hỗ trợ của mọi người mới đưa được đối tượng này ra khỏi xe.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Hồng Lĩnh đã đến hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc, đồng thời thông báo người nhà đến đưa cháu bé về chăm sóc, tránh hoảng loạn tinh thần.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà xe Thọ Lam đã điều một xe buýt khác đến hiện trường đưa hành khách tiếp tục hành trình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news