Tin mới

Người đàn ông phát hiện cơ thể chứa đầy sán dây vì nghiện ăn cá sống

Thứ năm, 05/01/2017, 10:53 (GMT+7)

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã phát hiện ra cơ thể mình chứa đầy sán dây khi trước đó không lâu anh có ăn sashimi cá sống.

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã phát hiện ra cơ thể mình chứa đầy sán dây khi trước đó không lâu anh có ăn sashimi cá sống.

Đối với nhiều người, sashimi (cá sống) được xem như là một món ẩm thực đặc sắc. Nhưng với người đàn ông Trung Quốc này nó đã trở thành một nỗi ám ảnh khủng khiếp khi ăn món này trong một thời gian dài.

Hậu quả khôn lường của hành động đó là toàn thân anh phát ngứa và các cơn đau bụng triền miên. Đặc biệt sau khi chụp X-quang, hình ảnh bên trong cơ thể anh khiến ai xem cũng phải rùng mình. Các bác sỹ cũng tin rằng chính món ăn trứ danh của Nhật Bản này là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bệnh của anh và loại cá được sử dụng có thể đã nhiễm độc.

 

Hình chụp X-quang cơ thể đầy sán dây của người đàn ông Trung Quốc.

Hiện tại, anh đang được điều trị tại bệnh viện nhân dân Quảng Châu số 8, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn việc ăn đồ sống hoặc đồ nấu chưa chín có thể khiến cơ thể nhiễm nhiều loại giun, sán. Người bệnh nhiễm sán dây sau khi ăn phải ấu trùng diphyllobothrium, được tìm thấy trong các loại cá nước ngọt như cá hồi sống, các loại cá tẩm gia vị, cá hun khói...

Sashimi với thành phần chính là các loại hải sản tươi sống tiềm tàng những hiểm nguy khó lường với người dùng. Ảnh minh họa

Học giả nghiên cứu Nancy Craig cho biết: "Sự phổ biến của các món ăn truyền thống Nhật Bản như sushi hay sashimi cũng là nguyên nhân cho vấn đề này".
Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, người nhiễm sán dây có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news