Tin mới

Người đàn ông tử vong trên đường phố Vũ Hán gây hoang mang

Thứ sáu, 31/01/2020, 15:06 (GMT+7)

Hãng tin AFP vừa đăng tải hình ảnh một người đàn ông tử vong trên đường phố Vũ Hán trong bối cảnh tình hình dịch bệnh virus Corona đang trở nên rất đáng lo ngại.

Trong khi rất nhiều quốc gia trên thế giới đang phải căng mình chống chọi dịch virus Corona thì tại Vũ Hán, mọi thứ trở nên căng thẳng gấp triệu lần. Sự hoang mang, lo ngại của người dân khiến thành phố 20 triệu dân của Trung Quốc không một bóng người, trong khi các bệnh viện trong tình trạng quá tải.

Giữa "tâm bão" virus Corona, hãng tin AFP vừa đăng tải hình ảnh một người đàn ông đeo khẩu trang nằm chết trên vỉa hè đường phố Vũ Hán. Người đàn ông vẫn cầm trên tay một túi nhựa từ cửa hàng.

Ảnh: AFP

Chỉ có một vài người qua lại trên con đường thường ngày đông đúc ở Vũ Hán và họ không dám đến gần người đàn ông này. Ông nằm chết trước một cửa hàng nội thất đóng cửa.

Ảnh: AFP

Ngay sau đó, thi thể người đàn ông này đã được phủ một tấm khăn và được nhân viên y tế cùng một chiếc xe cảnh sát đem đi. AFP không thể xác định người đàn ông, có vẻ 60 tuổi, đã chết như thế nào. Tuy nhiên, phản ứng của cảnh sát và nhân viên y tế trong đồ bảo hộ, cũng như một số người ngoài cuộc, cho thấy nỗi sợ hãi.

Dù không dám nói ra nhưng nhiều người dân xung quanh đều cho rằng nguyên nhân cái chết của người đàn ông này là do virus Corona.

Ảnh: AFP

Đến hết ngày 30/1, theo báo cáo từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết đã có 213 người chết ở Trung Quốc do dịch bệnh này. Số ca bệnh mới được phát hiện tại Hồ Bắc trong ngày là 1.220, và tổng số ca bệnh ở tỉnh này hiện là 5.806. Tổng số ca nhiễm tới lúc này là 9.692.

Tại Việt Nam cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus corona trong ngày 30/1.

Mới đây nhất, Bộ Y tế bang New South Wales của Australia đã đưa ra cảnh bảo virus corona mới (2019-nCoV) có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút nếu có tiếp xúc gần, như trò chuyện trực tiếp với người bệnh, hoặc sinh hoạt trong một không gian kín với người bệnh trong vòng 2 giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news