Tin mới

Người đàn ông tưới xăng đốt khách sạn, nhiều người hoảng loạn

Thứ tư, 09/11/2016, 15:05 (GMT+7)

Bảo vệ tại khách sạn nghe thấy tiếng nổ cùng tiếng hô hoán kêu cháy thì chạy lên và thấy khói lửa bốc lên dữ dội. Bảo vệ cùng nhiều người khách lưu trú tập trung huy động bình cứu hỏa mini để khống chế hỏa hoạn.

Bảo vệ tại khách sạn nghe thấy tiếng nổ cùng tiếng hô hoán kêu cháy thì chạy lên và thấy khói lửa bốc lên dữ dội. Bảo vệ cùng nhiều người khách lưu trú tập trung huy động bình cứu hỏa mini để khống chế hỏa hoạn.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, ngày 9/11, Công an quận 5 đang tạm giữ Lư Trường Thọ (41 tuổi) để điều tra về vụ hỏa hoạn tại khách sạn Bigland trên đường Võ Văn Kiệt (phường 10, quận 5).

Thông tin ban đầu, chiều 7/11, bảo vệ tại khách sạn nghe thấy tiếng nổ cùng tiếng hô hoán kêu cháy thì chạy lên và thấy khói lửa bốc lên dữ dội.

Bảo vệ cùng nhiều người khách lưu trú tập trung huy động bình cứu hỏa mini để khống chế hỏa hoạn.

Tuy nhiên, do khói lửa bốc lên dữ dội, một tầng khách sạn gồm ba phòng với lối đi khó tiếp cận nên việc dập tắt khói lửa gặp khó khăn.

Đối tượng Thọ (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ cháy - Ảnh: Vnexpress

Hỏa hoạn khiến nhiều người trong khách sạn hoảng loạn, trong khi đó một số khách đang ở trong các phòng khóa cửa nên không hay biết.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp nhanh chóng tới hiện trường xử lý. Sau đó, vụ cháy nhanh chóng được dập tắt.

Qua điều tra, cơ quan công an nhanh chóng khoanh vùng đối tượng và mời Thọ lên làm việc.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Vietnamnet, Thọ khai, trong quá trình thuê phòng lưu trú tại khách sạn có mâu thuẫn với quản lý, nhân viên khách sạn nên nảy sinh ý định phóng hỏa đốt khách sạn để nơi này không thể làm ăn...

Chiều 5/11, Thọ mua 8,5 lít xăng mang về phòng cất giữ. Rạng sáng 7/11, Thọ lấy can xăng định thực hiện kế hoạch nhưng nắp can quá chặt, Thọ đành dùng dao cắt nắp.

Ban đầu Thọ tưới xăng ở trước các phòng tại tầng 2 khách sạn, sau đó mang can xăng định tưới ở tầng 5 nhưng có người ngồi hút thuốc liền rút xuống, đổ xăng tại tầng 2. Trong can còn 1/2 lượng xăng, Thọ vứt ở cầu thang lên xuống giữa tầng 3 và 4.

Thọ về phòng tại tầng 3, nơi đang thuê trọ cùng gia đình để thay quần áo hôi mùi xăng cho vào bịch nilong cùng với nắp can xăng và ném xuống đại lộ Võ Văn Kiệt thông qua cửa sổ. Cuối cùng, Thọ quay xuống tầng 2 rồi phóng hỏa.

Khi vụ cháy xảy ra, Thọ dàn cảnh tham gia ứng cứu và đưa con nhỏ của mình thoát thân. Hôm sau khi công an vào cuộc điều tra, Thọ vẫn tỉnh bơ, chở con đến trường như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên đến trưa 8/11, khi cơ quan công an mời làm việc, Thọ không thể chối cãi trước những chứng cứ, đặc biệt là bịch nilong chứa tang vật mà Thọ đã cố phi tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]ilBZQYJYkH[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an tp HCM