Tin mới

Người đàn ông Úc tử vong sau khi bị chim mổ

Thứ hai, 16/09/2019, 16:35 (GMT+7)

Một người đàn ông đi xe đạp tại Úc đã tử vong hôm 15/6 sau khi bị một con chim ác là tấn công.

Chim ác là là một loài chim bản địa tại Úc. Ảnh: CNN

Người đàn ông 76 tuổi đang đạp xe tại công viên Nicholson ở Wollongong, phía nam Sydney khi rẽ lái để tránh một con chim ác là, cảnh sát cho biết. Sau đó, ông đâm vào một hàng rào, ngã xuống đất và bị thương nặng ở đầu. Người đàn ông được đưa đến bệnh viện St. George ở Sydney và bị chết chiều tối hôm đó.

Mùa ác là xảy ra mỗi năm trên khắp nước Úc trong tháng 9 và 10, tức là vào mùa xuân. Năm nay, mùa bắt đầu sớm sau một mùa đông ấm áp. Những con chim bản địa bắt đầu sinh sản vào tháng 8 và thường nhào xuống tấn công để bảo về con khỏi những mối đe dọa mà chúng cảm thấy.

Du khách đến Úc có thể thấy người đân đi bộ cầm theo những cây gậy lớn, người đi xe đạp thì đội mũ bảo hiểm buộc nhiều dây cap chĩa lên để ngăn bị chim tấn công. Chỉ dài hơn 30cm, những con chim ác là với chiếc mỏ sắc nhọn và những cuộc tấn công bất ngờ có thể gây hại. Năm ngoái, một đứa bé ở Perth đã suýt bị mù sau khi con chim ác là sà xuống và tấn công khi bé ngồi trong xe đẩy.

Cho đến nay đã có 1.570 vụ chim ác là tấn công trên khắp nước Úc khiến 189 người bị thương. Con số có thể tăng lên. Vào mùa trước đã có hơn 3.000 trường hợp bị chim ác là tấn công. Số vụ tấn công được báo cáo cao nhất trong năm nay, tính đến thời điểm hiện tại là dọc bờ biển phía đông của Úc, ở Queensland, New South Wales và Victoria.

Ác là là loài chim bản địa được bảo vệ tại Úc và việc giết hoặc lấy trứng, lấy con của chúng là bất hợp pháp. Các hội đồng địa phương sẽ thi hành luật nếu một người bị báo cáo là mối đe dọa thực sự cho loài này. Mặt khác, người dân được khuyên nên tránh xa những cây nơi chim ác là làm tổ.

Những vụ thương tích thường xảy ra khi người đi xe đạp bị ngã do chim tấn công, giống như người đàn ông ở Wollongong. Tất cả các vụ tấn công được báo cáo lên trang Magpie Alert thì có tới 70% là xảy ra ở người đang đi xe đạp, 22% khi đi bộ. Để an toàn trong mùa chim ác là, người đi xe đạp đên xuống xe khi bị tấn công và giữ bình tĩnh thay vì vùng vẫy bởi điều này sẽ khiến con chim hung hăng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news