Tin mới

Người dân Philippines sợ xung đột vũ trang với Trung Quốc ở Biển Đông

Thứ sáu, 19/06/2015, 14:10 (GMT+7)

84\% người dân Philippines đang lo lắng Manila sẽ rơi vào cuộc xung đột vũ trang với Bắc Kinh do tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.

84% người dân Philippines đang lo lắng Manila sẽ rơi vào cuộc xung đột vũ trang với Bắc Kinh do tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.

Người dân Philippines tuần hành qua Lãnh sự quán Trung Quốc ngày 12/6/2015

Nhưng chỉ có 49% người ủng hộ cho các động thái của chính phủ Philippines tại Bãi Scarborough - nơi cả 2 nước Trung Quốc, Philippines đều có yêu sách.

Theo tin tức CNN, đây là những phát hiện được đưa ra sau cuộc Điều tra Thời tiết Xã hội quý I năm 2015.

Social Weather Stations (SWS) đã tiến hành cuộc điều tra từ ngày 20-23/3 đối với 1.200 người trưởng thành trên cả nước.

Bussiness World, đối tác truyền thông của SWS công bố kết quả cuộc thăm dò dộc quyền lần đầu vào ngày 18/6. Đây là một cuộc điều tra không được ủy quyền, SWS tuyên bố rõ trên website của mình. Nó được SWS tự tiến hành và được công bố như một cuộc điều tra công cộng.

Một trong những câu hỏi được đưa ra là: "Nói chung, bạn tán thành hay không tán thành các hành động của chính phủ chúng ta liên quan đến căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines tại bãi cạn Scarborough?"

Các lựa chọn trả lời được đưa ra là: tán thành mạnh mẽ, phần nào tán thành, chưa quyết định tán thành hay không, phần nào không tán thành, rất không tán thành.

Một câu hỏi khác: "Bạn lo lắng như thế nào nếu xảy ra một cuộc xung đột vũ trang giữa Philippines và Trung Quốc tại quần đảo tranh chấp ở bãi cạn Scarborough?"

Và các lựa chọn trả lời gồm: rất lo lắng, hơi lo lắng, không quá lo lắng, không lo lắng gì cả.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Scarborough