Tin mới

Người dân quê nhà bàng hoàng khi nghe Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời

Thứ bảy, 22/09/2018, 09:17 (GMT+7)

Sau khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, nhiều người dân ở quê nhà (Ninh Bình) nghỉ cả công việc đồng áng tìm đến ngôi nhà nhỏ mong ngóng tin tức từ Thủ đô. Mọi người đều chung tâm trạng đau xót, tiếc thương trước sự ra đi đường đột của vị lãnh đạo.

Sau khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, nhiều người dân ở quê nhà (Ninh Bình) nghỉ cả công việc đồng áng tìm đến ngôi nhà nhỏ mong ngóng tin tức từ Thủ đô. Mọi người đều chung tâm trạng đau xót, tiếc thương trước sự ra đi đường đột của vị lãnh đạo.

Người dân xã Quang Thiện (Ninh Bình) bàng hoàng khi nghe tin Chủ tịch nước qua đời, nhiều người nghỉ cả công việc đồng áng tìm đến ngôi nhà nhỏ mong ngóng tin tức từ Thủ đô. Mọi người đều chung tâm trạng đau xót, tiếc thương trước sự ra đi đường đột của vị lãnh đạo.

Chia sẻ với PV Vnexpress, bà Trần Thị Thắng (ở xóm 13, xã Quang Thiện) kể: "Lúc 12h, gia đình tôi đang ăn cơm trưa thì nghe tivi thông báo bác qua đời. Cả nhà ai cũng rụng rời chân tay, vứt bát đũa chạy sang hàng xóm hỏi han sự tình".

Bà Thắng bảo, thời gian trước có nghe phong thanh về sức khoẻ Chủ tịch nước nhưng không biết thông tin cụ thể. "Chúng tôi cầu mong ông tai qua nạn khỏi nhưng không ngờ hôm nay nghe tin buồn", bà Thắng xúc động.

Người dân xã Quang Thiện chỉnh trang đường sá, dọn dẹp vệ sinh. Ảnh VNE

Đang tất bật thu hoạch lúa trên cánh đồng, được người nhà báo tin buồn Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa từ trần, chia sẻ với PV Dân Việt, ông Tạ Văn Ngát (ở huyện Yên Mô, Ninh Bình) hết sức bất ngờ.

"Mới hôm trước còn thấy bác ấy trên truyền hình, thấy người còn khỏe mạnh mà nay đã đi rồi", ông Ngát buồn bã nói.

Ông Ngát nhớ lại: "Hồi đầu năm 2016, khi bác Trần Đại Quang vừa được bầu làm Chủ tịch nước, tôi và bà con Ninh Bình ai cũng thấy vui và tự hào khi vùng đất Cố đô có được một người con làm rạng danh quê hương. Mọi người đều cầu chúc cho bác Quang luôn mạnh khỏe để giúp dân, giúp nước. Nào ngờ bác Quang ra đi nhanh quá".

Cũng biết tin buồn ngay trên thửa ruộng nhà mình, chia sẻ với PV Dân Việt, bà Mai Thị Hảo (73 tuổi, ở xã Yên Lâm, huyện Yên Mô) lúc đầu còn không tin là thật. Mãi khi được đọc tin, bà nói bằng một giọng buồn bã: "Đau xót quá, nghe tin mà như không muốn nghĩ đó là sự thật, chú ạ. Lâu lắm rồi quê hương Ninh Bình mới có người lên làm Chủ tịch nước, nào ngờ bác ấy ra đi nhanh quá”.

à Mai Thị Hảo (Yên Mô) đau buồn khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người con ưu tú quê hương Ninh Bình qua đời. Ảnh: Dân Việt

Cũng tại quê nhà của Chủ tịch Nước, chia sẻ với PV Lao Động cụ Lê Kim Toàn (SN 1938, thôn Hồi Thuần, xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn), nguyên là giáo viên chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tại Trường THPT Kim Sơn B (huyện Kim Sơn), như không tin vào tai mình khi nghe tin buồn.

Cụ Toàn chia sẻ: "Ngày đi học, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang là người ham học, thông minh và có chí tiến thủ. "Lớp tôi chủ nhiệm thời đó, Quang là người học giỏi, thông minh, dù gia đình rất nghèo nhưng rất ham học. Tôi tin sau này Quang sẽ có sự nghiệp lớn và niềm tin đã thành sự thật.

Hôm nay, vợ chồng tôi nhận được điện thoại nói Chủ tịch Nước Trần Đại Quang từ trần tôi vô cùng đau buồn và thấy hụt hẫng lắm. Quá bất ngờ, đây là mất mát lớn của quê hương, nhân dân, đất nước".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news