Tin mới

Người dân "săn lùng" tượng heo vàng giá hàng trăm triệu đồng chơi Tết

Chủ nhật, 20/01/2019, 14:46 (GMT+7)

Tượng heo vàng mạ vàng có giá dao động từ 3 triệu đến gần 150 triệu đồng được nhiều người  tìm mua về trưng hoặc làm quà biếu dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Tượng heo vàng mạ vàng có giá dao động từ 3 triệu đến gần 150 triệu đồng được nhiều người  tìm mua về trưng hoặc làm quà biếu dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Những ngày gần đây, nhiều tiệm vàng tại TP HCM rục rịch bày bán các loại tượng heo mạ vàng – linh vật của năm Kỷ Hợi. Theo đó những bức tượng được chế tác thủ công tại Việt Nam hoặc nhập từ nước ngoài có giá cả trăm triệu đồng tùy theo kích thước và độ tinh xảo hấp dẫn nhiều người, tin tức từ Trí thức trẻ cho hay.

Tượng heo mạ vàng tượng trưng cho năm Kỷ Hợi đang được bán khá đắt hàng. Ảnh TRí thức trẻ

Những con heo vàng tự chế tác thủ công tại Việt Nam sẽ có giá cao nhất là 25 triệu đồng/con. Còn những tượng heo ngoại nhập từ các nước trong Đông Nam Á thì có giá cao nhất gần 150 triệu đồng/con.

Chia sẻ với PV Vnexpress, ông  Lê Tân Việt, đại diện công ty bán tượng heo vàng chia sẻ : "Mỗi chú heo tượng trưng cho Phú quý – Phát tài – Đại cát – Viên mãn là những điều ai cũng mong muốn trao tặng nhau trong mỗi dịp xuân về Tết đến".

Tượng heo mạ vàng 24k có giá vài triệu đồng. Ảnh VNE

Ông Việt cho biết, năm nay công ty làm 1.000 sản phẩm để phục vụ nhu cầu biếu quà Tết cho các doanh nghiệp và tập đoàn trong nước.

“Sản phẩm độc quyền của chúng tôi được làm hoàn toàn thủ công. Ban đầu là lên ý tưởng thiết kế bằng máy tính với mô hình 3D, rồi tạo hình tượng sáp và đúc bằng đồng mạ vàng. Từ bản thiết kế đến khi ra đời sản phẩm phải trải qua hơn 20 công đoạn và thực hiện trong vòng một năm”, ông Việt nói thêm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news