Tin mới

Người dân Sơn Lôi xếp hàng nhận tiền hỗ trợ trước giờ hết cách ly vì dịch Covid-19

Thứ ba, 03/03/2020, 19:57 (GMT+7)

Ngày 3/3 sẽ là ngày cuối cùng của đợt cách ly để dập dịch Covid-19 ở Sơn Lôi của Vĩnh Phúc.

Theo tin tức từ TTXVNThanh niên, trong ngày cuối cùng của đợt cách ly, người dân sẽ được nhận tiền hỗ trợ. Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp cách ly tại nhà; 60.000 đồng/người/ngày với trường hợp cách ly ở Trung tâm y tế; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân địa phương, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Người dân xếp hàng nhận tiền trợ cấp. Ảnh: TTXVN

Người dân đến các nhà văn hóa thôn để nhận tiền hỗ trợ. Việc hỗ trợ là cần thiết và phù hợp để giúp đỡ người dân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lôi, cho đến chiều 3.3, xã vẫn chưa biết sẽ được tháo lệnh cách ly vào thời điểm nào. Vì thế, người dân trên địa bàn xã vẫn sống trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Thậm chí, khi lệnh cách ly chuẩn bị gỡ bỏ, một số người dân còn lo lắng ra ngoài lại không an toàn bằng tình hình trong xã.

"Chúng tôi lo lắng nhất là khi dỡ bỏ xong lệnh cấm thì ra ngoài lại không an toàn bằng tình hình trong xã. Vì trong xã được kiểm soát kĩ lưỡng nên yên tâm hơn rất nhiều", ông Nguyễn Văn Tuân sống ở xã Sơn Lôi cho biết trên VOV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news