Tin mới

Người dân tại gần rừng Hải Vân nói gì khi phạm nhân trốn tù vẫn chưa thấy tung tích?

Thứ tư, 10/06/2020, 20:05 (GMT+7)

Sau nhiều ngày truy bắt, phạm nhân trốn trại đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự vẫn chưa thấy tung tích khiến người dân mưu sinh tại rừng Hải Vân vẫn luôn cảnh giác.

Nhiều ngày qua, lực lượng chức năng và tổ trinh sát vẫn đang truy bắt tội phạm trốn trại đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự.

Người dân thường ngày vẫn bám rừng Hải Vân mưu sinh cho biết liên tục trong nhiều ngày gần đây, họ rất cảnh giác với phạm nhân Triệu Quân Sự.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Dạn (55 tuổi, trú P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), người mưu sinh hơn 30 năm tại khu vực Làng Vân, cho biết ngay trong chiều ngày 4.6, khi nhận được tin phạm nhân trốn trại đang trốn chạy ở đèo Hải Vân, ông đã được các trinh sát nhờ đưa đường cắt rừng đón lõng, truy bắt Triệu Quân Sự.

Ông Dạn nói nước biển ở Làng Vân, Lăng Cô có sóng rất lớn, mực nước biển sâu, đối với người có thiết bị hỗ trợ cũng khó mà bơi ra đến những bãi đá cách bờ chừng 2 - 3km."Từ núi mà ngược xuống biển để thoát là khó lắm, nếu có ai di chuyển xuống hướng biển thì chỉ có khả năng là họ nhảy lên tàu hỏa để rời khỏi đèo Hải Vân", ông Dạn nhận xét.

Lực lượng chức năng băng rừng tìm kẻ trốn trại giam. Ảnh: internet

Nhiều giả thiết đặt ra có thể Triệu Quân Sự đã thoát khỏi núi Hải Vân bằng đường tàu hỏa, nhưng với thông tin, tư liệu cơ quan điều tra thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận đối tượng thoát bằng đường này.

Trao đổi với PV VTC, lãnh đạo Phòng Điều hành vận tải đường sắt Đà Nẵng (Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt - Tổng Công ty đường sắt Việt Nam) cho biết, tàu khách, tàu hàng từ hướng Bắc-Nam khi lên đỉnh đèo Hải Vân phải dừng lại 1 phút để thử hãm nhằm đảm bảo an toàn trước khi đổ đèo.

“Khi tàu dừng trên đèo có thể xảy ra chuyện nhảy tàu đi chui. Hiện có một số đoàn tàu khách như SE3, SE4 dừng để cán bộ, công nhân viên đường sắt đi làm nhiệm vụ trên khu vực đèo. Tuy nhiên, nếu có xảy ra việc đi chui không phải là vào trong toa tàu mà bu bám bên ngoài tàu để đi một đoạn”, vị này nhận định.

Về giả thiết Triệu Quân Sự trốn khỏi khu vực đèo Hải Vân bằng cách nhảy chui lên tàu hỏa, lực lượng điều tra cho biết, đó chỉ là khả năng đặt ra, còn theo thông tin, tài liệu thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận.

Theo đó, ngày sau khi Sự bỏ lại xe máy chạy lên núi phía ta luy dương đèo Hải Vân, lực lương CSGT, đội nghiệp vụ Công an quận Liên Chiểu, Công an TP Đà Nẵng và lực lượng Quân đội đã phong tỏa toàn bộ tuyến đường đèo nên đối tượng khó qua đường để xuống khu vực có đường sắt.

Cũng sau đó, lực lượng truy bắt đã ra Lăng Cô, các ga trên đường đèo trích xuất camera, chốt chặn đề phòng Sự thoát ra Huế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news