Tin mới

Người dân Thái Lan xếp hàng dài chờ viếng Quốc vương Bhumibol

Chủ nhật, 16/10/2016, 14:51 (GMT+7)

Sáng nay (16/10), nhiều người dân Thái Lan đã cùng nhau xếp hàng bên ngoài Cung điện Hoàng gia để được vào viếng thăm Quốc vương Bhumibol Adulyadej - vị vua "thánh sống" của đất nước.

Sáng nay (16/10), nhiều người dân Thái Lan đã cùng nhau xếp hàng bên ngoài Cung điện Hoàng gia để được vào viếng thăm Quốc vương Bhumibol Adulyadej - vị vua "thánh sống" của đất nước.

Một người phụ nữ Thái Lan khóc nấc khi đang ôm tấm chân dung của nhà vua Thái Lan. Cô là một trong hàng trăm, hàng nghìn người dân đang đứng chờ để được vào viếng vua Bhumibol.

Người dân cùng nhau mặc đồ màu đen để thể hiện sự tiếc thương với vị vua đáng kính.

Những gương mặt thất thần, đôi mắt đỏ hoe vì buồn đau.

Một số người chưa thể tới viếng Quốc vương cũng cùng nhau mặc áo đen trong khi chờ xe buýt. Ảnh: Reuters.

Hôm nay và cả nhiều ngày sắp tới nữa, Thái Lan vẫn sẽ chìm trong màu đen tiếc thương Quốc vương Bhumibol.

 

Không quản đường xa, nhiều người dân Thái Lan vẫn có mặt ở Bangkok để nói lời vĩnh biệt với vị vua đáng kính của dân tộc.

 

Sáng 15/10, Đại sứ quán vương quốc Thái Lan tại Hà Nội treo cờ rủ và khăn tang để tưởng nhớ Đức vua Bhumibol Adulyadej băng hà hôm 13/10. Ông là nhà vua thứ 9 của vương triều Chakri tồn tại hơn 230 năm ở Thái Lan.

Bên trong sảnh lớn, di ảnh của Quốc vương Bhumibol được đặt trang nghiêm. Ông là vị vua được người dân Thái Lan yêu mến.

Từ sáng sớm, hàng trăm người mặc đồ đen xếp hàng trước cổng Đại sứ quán Thái Lan (26 Phan Bội Châu, Hà Nội) để chờ viếng nhà vua. Đúng 10h sáng, Đại sứ quán cho phép khách vào viếng. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên Đại sứ quán mở cửa đón khách viếng và ghi sổ tang sau khi quốc tang chính thức tổ chức tại Thái Lan.

Trước khi làm lễ viếng, ngài Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, dành vài phút để hướng dẫn mọi người cách hành lễ trước di ảnh chân dung nhà vua.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news