Tin mới

Người dân thắp nến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ ba, 23/09/2014, 09:17 (GMT+7)

Tối 22/9, đông đảo người dân trong đó có nhiều bạn trẻ mang hoa, nến đến ngôi nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp một năm ngày mất của ông.

Tối 22/9, đông đảo người dân trong đó có nhiều bạn trẻ mang hoa, nến đến ngôi nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp một năm ngày mất của ông.

Tại lối đi và hàng rào ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, các ngọn nến được nhóm sinh viên tỉnh Nam Định và người dân sống gần đó thắp lên.

Các cơ quan đoàn thể nhân dịp này cũng sớm tổ chức đến thắp hương ông. Trong ảnh là lãnh đạo Nhà xuất bản ĐH Sư Phạm tại gian thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Bạn Nguyễn Thị Phương, sinh viên trường Cao đẳng sư phạm mẫu giáo TW cùng bạn bè đến nhà Đại tướng để thắp nến tưởng nhớ công lao của Đại tướng. 

Nữ cựu chiến binh Nguyễn Thị Hòa (58 tuổi, nhà ở quận Cầu Giấy) nhờ anh cảnh vệ châm nến và vái vọng từ phía ngoài.

Những ngày này, khuôn viên nhà 30 Hoàng Diệu luôn ngập tràn ánh nến.

Một số người dân đi tập thể dục cũng ghé vào đứng bên ngoài chắp tay cầu nguyện.

Em Khuê (8 tuổi) cùng bé Giang (3 tuổi) theo bố đến đây. Hai em cho biết, ở trường cô giáo thường xuyên nhắc về Đại tướng và những công lao của ông.

Từ nay đến 4/10 những ngọn nến như thế này sẽ liên tục sáng trong đêm ở ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu.

 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời vào 18h9 phút chiều 4/10, tại Viện quân y 108 (Hà Nội), nơi ông nằm điều trị từ năm 2009. Những ngày đầu tháng 10/2013 là khoảng thời gian không thể nào quên của đông đảo người dân Việt Nam. Trong suốt một tuần lễ viếng diễn ra, từng dòng người từ khắp các tỉnh, thành phố đổ về quên ăn, quên ngủ xếp hàng chờ đợi hàng giờ để được vào vái biệt ông.

Lễ truy điệu và đưa tang Đại tướng diễn ra ngày 13/10/2013 tại nhà tang lễ Quốc gia. Lễ an táng được cử hành tại Vũng Chùa, Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí mật chiếc khăn rằn của Đặng Lê Nguyên Vũ và lời hứa 'có sức nặng' với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiếc khăn rằn - vật bất ly thân của Đặng Lê Nguyên Vũ mang một ý nghĩa vô cùng lớn lao khi là minh chứng cho lời hứa hẹn giữa 'ông vua cafe' với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong một lần gặp gỡ định mệnh.