Tin mới

Người dân TP HCM tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Chủ nhật, 07/10/2018, 09:22 (GMT+7)

Trong giờ phút thiêng liêng của Lễ truy điệu, dưới tiếng nhạc trầm hùng của bài "Hồn tử sĩ", lãnh đạo, đồng bào, đồng chí đã kính cẩn nghiêng mình trước di ảnh của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười - tiễn biệt ông về với đất mẹ.

Trong giờ phút thiêng liêng của Lễ truy điệu, dưới tiếng nhạc trầm hùng của bài "Hồn tử sĩ", lãnh đạo, đồng bào, đồng chí đã kính cẩn nghiêng mình trước di ảnh của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười - tiễn biệt ông về với đất mẹ.

Người lao độngVietnamnet cho hay Lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Đỗ Mười được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) lúc 9 giờ ngày 7/10. Từ rất sớm, hàng ngàn người đã đến dự Lễ truy điệu. 

Dự lễ truy điệu có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang nghỉ hưu tại TP HCM; các cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương, đoàn thể và đơn vị… khu vực phía Nam. 

Trong giờ phút thiêng liêng của Lễ truy điệu, dưới tiếng nhạc trầm hùng của bài "Hồn tử sĩ", lãnh đạo, đồng bào, đồng chí đã kính cẩn nghiêng mình trước di ảnh của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười - người lãnh đạo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc - tiễn biệt ông về với đất mẹ.

Ban Tổ chức Lễ tang đã trân trọng cảm ơn các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các cơ quan ban ngành, địa phương, các cơ quan ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế; đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Hội trường Thống Nhất. Chương trình Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Hội trường Thống Nhất kết thúc lúc 9 giờ 30 phút. 

Một vài hình ảnh tại lễ truy điệu ở Hội trường Thống Nhất:

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân viết sổ tang trong lễ truy điệu. Ảnh: Người lao động

 

Dòng chia sẻ đầy xúc động của Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trong sổ tang. Ảnh: Người lao động

 

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và các vị lãnh thành cách mạng tại lễ truy điệu. Ảnh: Người lao động

 

Đông đảo học sinh, sinh viên tại TPHCM đến dự lễ truy điệu cố Tổng Bí thư Đỗ Mười. Ảnh: Người lao động

 

Lãnh đạo cùng người dân TP HCM đến dự lễ truy điệu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Ảnh: Người lao động

Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news