Tin mới

Người dân vác tre chặn đường cao tốc, giao thông tắc nghẽn

Thứ hai, 09/03/2015, 12:29 (GMT+7)

Sáng nay 9/3, người dân xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai) dùng cây tre chặn ngang đường phía trước trạm thu phí IC 17 thuộc nút giao Xuân Giao khiến giao thông bị ùn tác.>>Dân chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai đòi nợ đơn vị thi công>> Nguyên nhân vụ ô tô đâm xuyên lan can cao tốc Nội Bài - Lào Cai 

Sáng nay 9/3, người dân xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai) dùng cây tre chặn ngang đường phía trước trạm thu phí IC 17 thuộc nút giao Xuân Giao khiến giao thông bị ùn tác.


 

Theo tin tức ban đầu, khoảng 8h sáng nay (9/3) người dân xã Gia Phú dùng cây tre chắn nga đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn trước trạm thu phí nói trên, khiến những phương tiện lưu thông qua đây không thể di chuyển.

Người dân dùng cây tre chặn đường. Ảnh otofun

Theo ghi nhận, việc làm này của người dân đã khiến cho tuyến đường bị ùn tắc. Xe nối thành đoàn dài, “chết cứng” trên đường cao tốc vì không thể lưu thông.

Sự việc khiến tuyến đường tắc nghẽn. Ảnh otofun

Ông Đỗ Ngọc Viện, Chủ tịch xã Xuân Giao cho biết, nguyên nhân do nhiều hộ dân bức xúc việc chưa được trả tiền phục hồi sau thu nhập. Đây là tiền hỗ trợ lợn, gà giống, máy móc thiếc bị đền bù cho những hộ dân có đất nằm trong dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua. Tình trạng này kéo dài từ khi thi công dự án, Ban quản lý dự án mới thanh toán khoản tiền này cho một số hộ. Hiện, xã Xuân Giao còn khoảng 30 hộ và nhiều hộ dân thuộc các xã Sơn Hà, Sơn Hải, Gia Phú cũng chưa nhận được tiền hỗ trợ. Ông Viện cho biết, các hộ dân nhiều lần làm đơn và UBND xã đã kiến nghị với lãnh đạo huyện Bảo Thắng, Ban Quản Lý dự án.

Trước đó, trong quá trình thi công gói thầu A8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà thầu phụ của Vinaconex đã thuê thợ xây là những người ở các xã Gia Phú, Xuân Giao thi công rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông taluy. Sau khi dự án thông xe, đơn vị này không thanh toán đầy đủ tiền công nên xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi được giải thích, tuyên truyền người dân đã tháo vật cản. Ảnh otofun

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Ban quản lý đường cao tốc cho biết, đơn vị đã phối hợp với CSGT huyện Bảo Thắng, lãnh đạo xã Xuân Giao, Gia Phú tới giải thích cho người dân. Tuyến đường đã được thông ngay sau đó. 

Đây là lần thứ 5 người dân chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Lần gần nhất, trưa 11/1, một số hộ dân xã Xuân Giao và xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai) dùng dây buộc các cây tre chắn ngang cao tốc tại km236. 

Tương tự, người dân tại Yên Bái cũng từng 2 lần dựng rào chắn ngang cao tốc để đòi tiền lương.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news