Tin mới

Người dân về từ Vũ Hán bị xua đuổi, Bộ trưởng tự nguyện cách ly cùng

Thứ sáu, 21/02/2020, 20:57 (GMT+7)

Bộ trưởng Ukraine tự nguyện vào khu cách ly ở cùng với những người dân vừa về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo tin tức từ AFP, Bộ trưởng Y tế Ukraine, bà Zoryana Skaletska cho biết sẽ tự nguyện ở cùng khu cách ly 14 ngày với những người dân vừa trở về từ Vũ Hán. “Tôi sẽ dành 14 ngày ở với họ, trong cùng cơ sở, cùng điều kiện”, bà Skaletska tuyên bố trong một thông báo gửi tới người dân.

Bộ trưởng Y tế Ukraine Zoryana Skaletska. Ảnh: Reuters

Trước đó, Ukraine quyết định đưa 45 công dân nước này và 37 người nước ngoài, phần lớn là người Mỹ Latin, từ Vũ Hán về một cơ sở ở làng Novi Sanzhary, vùng Poltava để thực hiện cách ly trong 14 ngày. Tuy nhiên, người dân đã chặn đường, ném đá vào xe chờ người được sơ tán. Chính quyền Ukraine buộc phải triển khai một xe bọc thép và hàng trăm cảnh sát chống bạo động để ngăn người biểu tình ở Novi Shanzhary.

"Những người này là đồng bào của chúng ta. Chúng ta cùng sống ở một đất nước và phải chăm lo cho sức khỏe, sự an toàn cho họ", Bộ trưởng Y tế Ukraine tuyên bố sau khi chứng kiến hành động quyết liệt của người dân địa phương.

Giới chức Ukraine, bao gồm cả Tổng thống Volodymyr Zelensky, đã kêu gọi người dân bớt căng thẳng những những người ở địa phương cho biết họ lo sợ virus có thể lây lan. Hiện tại, Ukraine chưa xác nhận bất cứ ca nhiễm virus corona chủng mới nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news