Tin mới

Người dân xếp hàng mua giò chả ở phố cổ Hà Nội

Thứ hai, 27/01/2014, 16:03 (GMT+7)

Không quản ngại chờ đợi mất thời gian những ngày cuối năm, hàng trăm khách hàng vẫn kiên nhẫn đứng thành hàng dài dọc phố Hàng Bông để được mua vài khoanh giò về ăn Tết sáng 27/1.

Không quản ngại chờ đợi mất thời gian những ngày cuối năm, hàng trăm khách hàng vẫn kiên nhẫn đứng thành hàng dài dọc phố Hàng Bông để được mua vài khoanh giò về ăn Tết sáng 27/1.

     

   

Ngay từ 9h sáng khi cửa hàng mới mở, hàng chục người dân đã xếp hàng trật tự vào mua giò chả tại phố Hàng Bông. Đây không phải là năm đầu hiện tượng này diễn ra.

Trong số này có nhiều người già cũng đứng chờ. Bác Nguyên (ảnh, 74 tuổi) cho biết, một ngày trước bác đã đến đây mua hàng nhưng chưa đông. "Hôm nay tôi đứng chờ hơn 20 phút mà vẫn chưa vào được cửa hàng", bác nói.

Biết trước giá cả và tính toán số lượng cần mua, nhiều người chuẩn bị tiền trước trên tay trong khi xếp hàng.

Do khách được quyền mua với số lượng thoải mái nên nhiều người mua cả vài chục kg dẫn đến thiếu. Do đó hàng liên tục phải bổ sung từ địa điểm sản xuất.

Không chỉ giò chả mà nơi đây còn bán thịt bò khô.

Giá các mặt hàng không thay đổi nhiều so với năm trước. Bánh chưng 50.000-60.000 đồng/chiếc, giò gà 220.000 đồng/kg, giò bò 200 ngàn đồng/kg.

Cửa hàng huy động tối đa nhân viên làm việc từ sáng sớm để kịp giao hàng cho khách.

Gian nhà chưa đầy 40 m2 ngổn ngang hàng, khách chật kín.

Anh Thắng ở phố Tôn Đức Thắng có mặt tại đây chia sẻ, gia đình anh thường xuyên ăn giò, bánh chưng của cửa hàng này nên quen. "Trước Tết khoảng hai ngày tôi thường ra đây mua vì thấy mọi người đánh giá là ngon, sạch và an toàn”, anh cho biết.

Chở trên xe lỉnh kỉnh những bao tải đựng bánh chưng, giò, bò khô, nem chua, một thanh niên mua số lượng lớn tại cửa hàng này rồi giao tận nhà cho các khách đã đặt.

Theo Hoàng Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giò Chả sắm tết