Tin mới

'Người đẹp Tây Đô' chia sẻ về quyết định hiến tạng sau khi qua đời

Thứ ba, 23/04/2019, 14:39 (GMT+7)

Sau 2 năm suy nghĩ, sáng 22/4, 'Người đẹp Tây Đô' Việt Trinh đã đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để làm thủ tục đăng ký hiến tạng.

Chia sẻ về lý do hiến tạng, ngọc nữ màn ảnh Việt thập niên 90 cho hay cách đây 2 năm, chị được mời làm MC chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” do báo Công An TP.HCM tổ chức.

Tại chương trình, chị đã có dịp giao lưu với khách mời là nghệ sĩ nổi tiếng Minh Vương và được nghệ sĩ chia sẻ câu chuyện mình được cứu sống nhờ được cho quả thận từ một người xa lạ. Ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy và nghệ sĩ không phải tốn bất cứ khoản phí nào trả cho quả thận này.

Sau khi trải qua những thăng trầm của cuộc đời, Việt Trinh tìm sự bình yên nơi Phật pháp và thích làm những công tác xã hội, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Nghĩa cử cao đẹp của những người không có mối quan hệ nào vẫn sẵn sàng cho đi một phần thân thể của mình khiến Việt Trinh rơi nước mắt.

Liên hệ đến những phận đời đã từng gặp trong những chuyến đi Từ thiện, Việt Trinh lại càng thấm thía hơn ý nghĩa của việc đăng ký hiến tạng sau khi mất.

Nhưng dịp sinh nhật hàng năm, Việt Trinh thường cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, mạnh thường quân tổ chức những buổi thiện nguyện ý nghĩa.

Tuy nhiên, nữ diễn viên 'Người đẹp Tây Đô' cho biết, chị cũng mất thời gian đấu tranh tư tưởng vì quan niệm chết phải toàn thây của người Việt. Cho đến mới đây, theo dõi một phóng sự về người vợ hiến tạng của chồng cứu được năm người, chị mới giải thoát khỏi mọi lấn cấn.

Bản thân là một Phật tử nên chị cũng hỏi thêm ý kiến của “sư phụ” và được “sư phụ” ủng hộ, cho rằng việc làm này rất nhân văn, đúng theo lời dạy của Phật nên chị càng có thêm đầy đủ sức mạnh và tinh thần đi đến quyết định cuối cùng.

Diễn viên Việt Trinh cho rằng cuộc sống ai cũng từng có những vấp váp nhưng không thể quay trở lại quá khứ để sửa chữa được nên điều quan trọng là hiện tại biết nhìn nhận và cố gắng làm những việc tốt. Đăng ký hiến tạng, chia sẻ một phần thân thể, giúp ích cho người khác kể cả khi không còn sống là một trong những điều chị cảm thấy có ích cho xã hội mà chị có thể làm trong hiện tại.

Việt Trinh (tên thật là Trần Việt Trinh, 46 tuổi) là nữ diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình, đạo diễn và giám khảo nổi tiếng từ đầu thập niên 1990. Trong đó, đặc biệt phim "Người đẹp Tây Đô" gắn liền với tên tuổi của cô.

Sau khi đổ vỡ cuộc hôn nhân đầu tiên và một mình nuôi con trai trong suốt 10 năm qua, năm 2018 Việt Trinh tuyên bố sẽ ở giá suốt đời để rong ruổi khắp nơi làm việc thiện.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, từ khi đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của bệnh viện được thành lập năm 2014, có rất nhiều văn nghệ sĩ, người nổi tiếng đến xin hiến tạng. Trong đó, nghệ sĩ Quyền Linh là người ghi tên đầu tiên vào năm 2014. Sau đó, ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn, Nguyễn Phi Hùng, Hari Won, MC Minh Hà... cũng đã đăng ký hiến tạng sau khi mất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news