Tin mới

Người dùng đã có thể rút tiền từ ATM bằng iPhone

Thứ ba, 19/07/2016, 09:02 (GMT+7)

Thay vì sử dụng chiếc thẻ nhựa như hiện nay, trong thời gian tới chỉ với một chiếc điện thoại di động như iPhone là bạn đã có thể rút tiền từ máy ATM.

Thay vì sử dụng chiếc thẻ nhựa như hiện nay, trong thời gian tới chỉ với một chiếc điện thoại di động như iPhone là bạn đã có thể rút tiền từ máy ATM.

Người dùng Mỹ có thể sử dụng iPhone kèm ứng dụng để rút tiền từ cây ATM. Ảnh:Getty Images.

Những ngày phải quẹt thẻ ghi nợ hoặc đút thẻ tín dụng vào máy ATM, nhập mã PIN và lo lắng tin tặc sẽ ăn cắp thông tin của bạn sắp sửa trở thành quá khứ.

FIS và Payment Alliance International (hai công ty làm trong lĩnh vực công nghệ tài chính và dịch vụ ATM) vừa quyết định hợp tác với nhau để tích hợp công nghệ " Cardless Cash" vào hơn 70.000 máy ATM đặt tại Mỹ. Cho phép khách hàng có thể dùng công nghệ Touch ID có trên iPhone/iPad để rút tiền một cách an toàn hơn vì không cần phải cắm thẻ vào máy và nhập mật khẩu. Nhờ đó giảm bớt tình trạng ăn cắp thông tin thẻ từ máy ATM.

Rút tiền mặt với điện thoại thông minh của bạn nghe có vẻ như là một cách nhanh hơn và an toàn hơn so với việc sử dụng thẻ ATM.

Theo FIS, “ứng dụng giao dịch trên di động hoạt động như một bộ điều khiển từ xa với cây ATM, cung cấp các thông tin các nhân và bảo mật”. Người dùng chỉ mất 10 giây để rút tiền và hóa đơn điện tử sẽ được gửi trực tiếp đến iPhone của họ sau khi giao dịch hoàn tất.

Việc rút tiền mặt chỉ mất khoảng 10 giây và biên lai điện tử sẽ được gửi trực tiếp vào iPhone của người dùng sau khi họ thực hiện thành công một giao dịch.

Bank of America, ngân hàng lớn thứ hai tại Hoa Kỳ cũng thông báo cho người dùng từ tháng trước để sử dụng Apple Pay rút tiền mặt tại các máy ATM với các thiết bị đầu cuối tương thích với nền tảng thanh toán di động này.

Tuy nhiên thông báo của FIS và PAI mới chỉ đề cập đến iPhone với Touch ID mà chưa nói đến bất kỳ thiết bị Android nào.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: touch ID