Tin mới

Người dùng Facebook có thể dùng tên giả không lo bị khóa tài khoản

Thứ hai, 02/11/2015, 09:01 (GMT+7)

Mới đây Facebook đã có những thay đổi lớn về chính sách người dùng không nhất thiết phải sử dụng tên thật làm tên Facebook.

Mới đây Facebook đã có những thay đổi lớn về Chính sách người dùng không nhất thiết phải sử dụng tên thật làm tên Facebook.

Theo đó, người dùng sẽ có chỗ để có thể giải thích rõ ràng cho Facebook biết lý do vì sao bạn lại lấy cái tên hiện tại làm tên cho Facebook hoặc nguyên nhân bạn không thể sử dụng tên thật của mình, nếu lý do đó là chính đáng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tên giả làm tên đại diện cho mình trên Facebook. Ngoài ra, đây cũng là cách để "đối chấp" với những báo cáo từ công cụ "Report tên gọi" của những người dùng khác về cái tên bạn đang sử dụng cho Facebook của mình.

Bên cạnh đó, Facebook cũng yêu cầu người báo cáo tài khoản vi phạm chính sách phải nói rõ lý do. Với điều khoản này, Facebook hy vọng sẽ hạn chế được tình trạng người dùng bị cảnh báo, ép đổi tên một cách tràn lan, khó kiểm soát như hiện nay.

Facebook cho rằng chính sách dùng tên thật giúp người dùng luôn biết họ đang kết nối với ai.

Bên cạnh đó, Facebook không còn yêu cầu thành viên phải gửi ảnh chụp giấy tờ chứng minh tên thật (như chứng minh thư, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ sinh viên...) như hiện nay. Các điều chỉnh này sẽ được áp dụng từ tháng 12.

Những cập nhật về điều khoản chính sách tên của người dùng này sẽ được Facebook cập nhật trong tháng 12 sắp tới.

Tuy nhiên, Mark Zuckerberg vẫn "cố chấp với điều khoản về danh tính thật của người dùng trên Facebook: "Để khiến người dùng sẽ phải chịu trách nhiệm những gì mình đăng tải, chúng tôi yêu cầu người dùng của mình phải sử dụng tên thật..."

Alex Shultz - phó chủ tịch Facebook cho biết: "Khi sử dụng tên thật, những kẻ mạo danh hoặc không rõ danh tính sẽ không còn nhiều cơ hội để lừa đảo hoặc quấy rối người khác nữa".

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news