Tin mới

Người đứng sau loạt hit khủng của Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm

Thứ hai, 26/10/2015, 14:28 (GMT+7)

Được đánh giá là một trong những nhạc sĩ, nhà sản xuất sáng giá, Nguyễn Đức Cường làm nên loạt hit khủng như Rung động, Nếu như ngày anh đến, Chuyện tình nhà thơ,...

Được đánh giá là một trong những nhạc sĩ, nhà sản xuất sáng giá, Nguyễn Đức Cường làm nên loạt hit khủng như Rung động, Nếu như anh đến, Chuyện tình nhà thơ,...

Nguyễn Đức Cường được biết đến với nhiều vai trò như một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc đa năng. Ở bất cứ vị trí nào, Nguyễn Đức Cường cũng ghi được dấu ấn riêng. Sau một thời gian dài làm sản xuất, Nguyễn Đức Cường chuẩn bị tái ngộ khán giả trong loạt dự án dài hơi, tâm huyết và được đầu tư bài bản.

Ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Đức Cường. Ảnh: NVCC

Dù đã trải qua nhiều sóng gió trong đời tư, đặc biệt là sự đổ vỡ trong hôn nhân nhưng sáng tác của Nguyễn Đức Cường luôn tràn ngập tình yêu, sự tươi trẻ mà không hề ủy mị như hầu hết các sáng tác đương đại. Anh cũng không bị rơi vào tình trạng thiếu đề tài bởi luôn có cách nhìn đa dạng về đời sống, tình yêu. Cách khai thác của anh mang đậm tư duy của giới trẻ và luôn được làm mới mỗi ngày. 

Ngoài các sản phẩm cá nhân, anh cũng có màn cộng tác với nhiều tên tuổi nổi bật của Vpop. “Thời gian tới, tôi sẽ mang dến cho khán giả những sản phẩm mới, trẻ trung và gần gũi hơn nhưng vẫn giữ lại chất riêng của mình”, Nguyễn Đức Cường cho biết. 

Hoàng Thùy Linh

Năm 2010, Hoàng Thùy Linh gần như chấm dứt sự nghiệp diễn viên để chuyển sang ca hát bằng việc ra mắt đĩa đơn đầu tay Nhịp đập giấc mơ. Các ca khúc trong album có giai điệu dance pop bắt tai, giúp cô khắc phục nhiều nhược điểm còn hạn chế trong giọng hát, đồng thời phù hợp với tai nghe của số đông khán giả. 

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chính là người tạo ra bản hit Rung động gây sốt của Hoàng Thùy Linh. Ảnh: NVCC

Ngoài các sáng tác của Đông Nhi và Lưu Thiên Hương, bản hit Rung động của Nguyễn Đức Cường viết cho Hoàng Thùy Linh đã nhanh chóng thành hit. Đánh giá được thành công của bài hát này, nữ ca sĩ đã nhanh chóng thực hiện MV và thu hút lượt xem ấn tượng. 

[mecloud]tt75ELD2XK[/mecloud]

Trong ca khúc Rung động, Nguyễn Đức Cường cho thấy khả năng thấu hiểu gu nghe nhạc của giới trẻ và thế mạnh của ca sĩ. Những nét nhạc vui tươi được được viết trên một câu chuyện tình yêu dí dỏm của một chàng trai đang yêu. Dễ nghe, dễ cảm nhưng sáng tác của Nguyễn Đức Cường vẫn rất văn minh, đậm dấu ấn của một người được đào tạo bài bản và thường xuyên cập nhật những xu hướng mới.

Văn Mai Hương

Không quá khi nói thành công của Văn Mai Hương sau khi rời Vietnam Idol 2010 gắn liền với tên tuổi Nguyễn Đức Cường. Lần cộng tác đầu tiên của bộ đôi nghệ sĩ này trong Nếu như em đến đang mang lại thành quả ngoài mong đợi. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc tạo thành một làn sóng trong đời sống âm nhạc trẻ, giúp Văn Mai Hương có khởi đầu quá thuận lợi khi bước vào con đường chuyên nghiệp. 

[mecloud]vScPQW3xus[/mecloud]

Từ khi ra mắt đến nay, sáng tác của Nguyễn Đức Cường vẫn thường xuyên được Văn Mai Hương chọn lựa để thể hiện trên các sân khấu lớn dù cô đã có thêm nhiều sản phẩm âm nhạc mới.

Sau đó, chàng nhạc sĩ tài năng tiếp tục mang đến cho Văn Mai Hương một bản hit khác là Chuyện tình nhà thơ (2012) mang về thắng lợi lớn cho Văn Mai Hương.

Hương Tràm

Cùng với các hit nói trên, loạt ca khúc chất lượng như Nồng nàn Hà Nội, Bất chợt tình yêu… đã đưa Nguyễn Đức Cường trở thành một trong số nhạc sĩ trẻ ăn khách nhất Thủ đô, đồng thời tạo bước ngoặt, đưa anh trở thành nhà sản xuất. 

Những ca khúc chất lượng đã đưa tên tuổi của Nguyễn Đức Cường lên một tầm cao mới. Ảnh: NVCC

Sau vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, Nguyễn Đước Cường dần khẳng định chỗ đứng trong vai trò một nhà sản xuất tài ba.

Với Hương Tràm, bản hit Đánh thức được Nguyễn Đức Cường viết riêng đã giúp cô ghi dấu ấn vào thời điểm sự nghiệp đang khá bình lặng. Bài hát với giai điệu R&B bắt tai giúp Hương Tràm thoát khỏi hình ảnh công chúa ballad bị mặc định sau The Voice Việt.

Hoàng Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news