Tin mới

Người giàu nhất châu Á sở hữu penthouse chục triệu USD ở Chicago

Thứ tư, 20/04/2016, 16:27 (GMT+7)

Bên cạnh việc mua lại hãng phim Hollywood, vị tỷ phú giàu nhất châu Á này còn đẩy mạnh đầu tư xây dựng tòa tháp cao thứ 3 Chicago, nơi có những căn penthouse trị giá 17,1 triệu USD.

Bên cạnh việc mua lại hãng phim Hollywood, vị tỷ phú giàu nhất châu Á này còn đẩy mạnh đầu tư xây dựng tòa tháp cao thứ 3 Chicago, nơi có những căn penthouse trị giá 17,1 triệu USD.

Trong danh sách những tỷ phú giàu nhất châu Á nổi lên tên tuổi vị tỷ phú Wang Jianlin, ông nổi tiếng không chỉ trong giới kinh doanh bất động sản châu Á mà còn trên khắp thế giới. Blommberg Billionaries từng ước tính tỷ phú Jianlin sở hữu khoảng 3,17 tỷ USD.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Wang Jilian. Ảnh: Bloomberg

Bên cạnh sở hữu tập đoàn giải trí – bất động sản Dalian Wanda ông còn chi 2,6 tỷ USD để mua lại công ty giải trí AMC Entertainment Holdings của Mỹ, chi 3,5 tỷ USD mua lại một hãng phim Hollywood có tên Legendary Entertainment. Thậm chí, vị tỷ phú cũng không ngại ngần bỏ ra 650 triệu USD để mua lại giải thi đấu thể thao Ironman Triathlons.

Ngoài những công ty trong lĩnh vực giải trí, ông cũng không quên đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản. Tỷ phú Wang Jianlin được biết đến là người đồng phát triển dự án tòa tháp cao thứ 3 ở Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Tỷ phú Jilian là đồng phát triển tòa tháp Vista Tower 95 tầng, cao thứ 3 Chicago, Mỹ. Ảnh: Tập đoàn phát triển Magellan

Tòa tháp này có tên Vista Tower 95 tầng, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Tuy chưa xây xong nhưng những căn hộ tại đây đều đã được định giá. Đắt đỏ nhất là căn hộ tầng áp mái (penthouse) rộng 650 mét có giá cao kỷ lục 17,1 triệu USD. Được biết mức giá này đã giảm một nửa so với giá niêm yết ban đầu là 32 triệu USD.

Theo đánh giá từ trang web bất động sản Trulia, giá căn penthouse tại tòa nhà Vista Tower khá đắt đỏ, nó tương đương với giá một tòa nhà rộng 1.100m2 tại bờ biển Vàng, bang Queensland, Australia.

Giá của một căn penthouse tại tòa nhà là 17,1 triệu USD, được xem là đắt đỏ bậc nhất.

Đồng hợp tác với tỷ phú Jianlin là Tập đoàn phát triển Magellan, có trụ sở tại Chicago. Trao đổi về xu hướng nhà ở, ông Jim Losik – giám đốc marketing của Magellan cho biết, hiện nay có rất nhiều người tìm mua căn hộ cao cấp tại khu trung tâm thành phố, xu hướng này đã từng xuất hiện từ những năm 2009, sau đó chững lại và bây giờ lại tiếp tục phát triển mạnh mẽ trở lại.

Cụ thể, tòa tháp nằm gần khu Lakeshore East, phía đông thành phố Chicago. Kiến trúc sư Jeane Gang đảm nhận vị trí thiết kế tòa nhà này. Nó cao 365 mét, 11 tầng dưới cùng được dành cho một chi nhánh khách sạn Wanda Vista – chuỗi khách sạn sang trọng thuộc quyền sở hữu tập đoàn Dalian Wanda của tỷ phú Jianlin.

Phía trên khu vực khách sạn 11 tầng là 406 căn chung cư, mỗi căn hộ có 2 phòng ngủ, diện tích 93m2 và có giá 1 triệu USD, cái giá này rẻ hơn 17 lần so với căn penthouse. Và 20 tầng trên cùng sẽ được xây dựng theo tiêu chí “khu dân cư tiêu chuẩn 360” (theo kiểu: mỗi tầng một căn hộ).

Các căn hộ penthouse thuộc nhóm riêng chiếm toàn bộ tầng 92 và 93 của tòa nhà, có tầm nhìn 360 dộ ra xung quanh, cửa kính cao từ sàn đến trần nhà.

Các nhà đầu tư cho biết, họ sẽ không lấy làm lạ nếu khách hàng mua những căn penthouse này là người châu Á.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news