Tin mới

Choáng với khối tài sản của người đàn ông giàu nhất hành tinh trong mùa dịch

Thứ sáu, 28/08/2020, 10:37 (GMT+7)

Jeff Bezos, người đàn ông giàu nhất hành tinh hiện có khối tài sản ròng tăng vọt, thiết lập kỷ lục mới.

Vào ngày 26/8, tài sản của CEO Amazon ước tính đạt 202 tỷ USD khi cổ phiếu của công ty tăng vọt, theo thống kê của Bloomberg. Con số này đã tăng khoảng 87 tỷ USD kể từ tháng 1.

Sự tăng trưởng bùng nổ của khố tài sản đang được thúc đẩy bởi cổ phần của Bezos tại Amazon (AMZN). Theo dữ liệu từ Refinitiv, cổ phiếu công ty đã tăng khoảng 25% trong 3 tháng qua và 86% trong năm nay.

Trong năm nay, tài sản của Jeff Bezos đã tăng thêm 87 tỷ USD. Ảnh: CNN

Bezos, người sáng lập Amazon vào năm 1994, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục với khối tàn sản của mình. Vào năm 2017, ông trở thành người giàu nhất hành tinh. Tháng trước, giá trị tài sản ròng ước tính của ông đã tăng lên gần 172 tỷ USD, đánh dấu kỷ lục mới trên toàn cầu.

Tỷ phú này không đơn độc. Các ông trùm công nghệ khác cũng trở nên giàu có hơn trong suốt đại dịch khi mà nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ từ các công ty của họ tiếp tục tăng.

Đầu tháng này, CEO Facebook Mark Zuckerberg được mệnh danh là "centibillionaire" (người có khối tài sản tối thiểu 100 tỷ USD). CEO Tesla Elon Musk với khối tài sản ròng 96 tỷ USD cũng sắp đạt được danh hiệu trên. Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã có được danh hiệu đó.

CEO Apple Tim Cook cũng trở thành tỷ phú gần đây khi cổ phiếu công ty của ông, hiện có giá trị nhất thế giới, đã tăng vọt.

>> Xem thêm: Ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất hành tinh

Mặc dù Amazon là tài sản lớn nhất của Bezos nhưng nó không phải là thương hiệu lớn duy nhất mà ông giám sát. Ngoài công ty, Bezos còn sở hữu Blue Origin, một công ty du lịch vũ trụ được thành lập năm 2000 và tờ Washington Post được ông mua lại năm 2013.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news