Tin mới

Người giàu nhất Thái Lan mở Trung tâm mua sắm thứ 2 tại Việt Nam

Thứ bảy, 13/12/2014, 13:51 (GMT+7)

Robins Department Store Pcl (thuộc Tập đoàn Central, Thái Lan) của gia đình ông Tos Chirathivat, người giàu nhất Thái Lan vừa khai trương Trung tâm mua sắm Robins tại TP HCM.

Robins Department Store Pcl (thuộc Tập đoàn Central, Thái Lan) của gia đình ông Tos Chirathivat, người giàu nhất Thái Lan vừa Khai trương Trung tâm mua sắm Robins tại TP HCM.

Trung tâm mua sắm này có vốn đầu tư 4 triệu USD, rộng 10.000 m2, gồm 4 tầng, với sự tham gia của 200 nhà cung cấp và 10.000 nhóm hàng. Đây là trung tâm tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp đến từ các nước trên thế giới, trong đó hàng Thái Lan chiếm số lượng lớn.

Trước đó, Central Group cũng đã mở trung tâm thứ nhất tại Hà Nội vào đầu tháng 3 năm nay.

Theo Central Group, việc đầu tư liên tiếp hai trung tâm mua sắm tại Việt Nam nằm trong kế hoạch lấn sân sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á đã được tập đoàn thông qua năm ngoái. Khoản ngân sách 15 tỷ bath (khoảng 460 triệu USD) được đại gia này dự trù để mở trung tâm mua sắm tại Indonesia, Việt Nam và Malaysia. 

Tại Thái Lan, Central Group nổi tiếng với chuỗi trung tâm mua sắm mang tên Robinson, nhưng khi đặt chân đến Việt Nam nhà bán lẻ này rút ngắn tên gọi thành Robins (Robins Department Store) để phục vụ khách Việt.

Tuy nhiên, Robins không phải là dự án bán lẻ đầu tiên của Central Group ở Việt Nam. Vì các cửa hàng mang thương hiệu SuperSports, Crocs và New Balance đã có mặt ở Việt Nam thông qua hệ thống phân phối của các công ty con thuộc Central Group và nhượng quyền cho các đối tác Việt Nam.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news