Tin mới

Người giàu nhất Trung Quốc Jack Ma không hạnh phúc

Thứ tư, 12/11/2014, 15:50 (GMT+7)

Nhà sáng lập và chủ tịch\nđiều hành của người khổng lồ thương mại điện tử Alibaba không hề hạnh phúc khi\nlà người đàn ông giàu có nhất Trung Quốc.

Nhà sáng lập và chủ tịch điều hành của người khổng lồ thương mại điện tử Alibaba không hề hạnh phúc khi là người đàn ông giàu có nhất Trung Quốc.

Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma buồn bã

Jack Ma trở thành người giàu nhất của Trung Quốc sau khi Alibaba IPO vào tháng Chín. Ông cho hãng CNBC biết, trách nhiệm và sự nổi tiếng mà ông có được là “một nỗi đau lớn” và ông cảm thấy không thoải mái chút nào.

Ông phải chịu áp lực đặc biệt khi mọi người quá kỳ vọng vào giá cổ phiếu của Alibaba.

Ông nói: “Việc IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng - BTV) của Alibaba là một thành công lớn. Tôi hài lòng với kết quả này. Nhưng thành thực mà nói, tôi cho rằng, khi mọi người quá đề cao bạn, bạn phải có trách nhiệm kiềm chế họ xuống, và là chính bản thân mình.”

Ông Ma nói rằng, ông luôn cố gắng để khiến bản thân hạnh phúc, bởi vì ông biết rằng sự hạnh phúc  của các đồng nghiệp, cổ đông, khách hàng của ông xét theo mức độ nào đó phụ thuộc vào những gì ông đem lại.

Không chỉ giá cổ phiếu và suy nghĩ về tương lai khiến ông lo lắng, ông cảm thấy như thể mọi người nhìn ông một cách khác lạ khi họ bắt gặp ông trên đường. Ông nghĩ rằng mọi người bắt đầu vây quanh ông bởi vì ông giàu có, chứ không phải vì chính con người ông.

Ông nói rằng, ông  chưa bao giờ hy vọng kiếm quá nhiều tiền từ Alibaba, và ngay từ đầu, ông đã thực sự muốn trở thành một doanh nhân được kính trọng.

Ông Ma nói: “Tôi muốn được nhìn nhận là một doanh nhân, một người đàn ông vui vẻ vì là chính mình. Tôi muốn là chính mình.”

Trao đổi với CNBC, ông cho biết đang tìm cách để sử dụng khối tài sản kếch xù của mình để giúp đỡ xã hội.

Theo Chi MK (Nguồn: Business Insider/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news